23 มี.ค. 2022 เวลา 00:59 • หนังสือ
หลายๆคนอาจจะเคยเป็นคนที่คิดลบหรือกำลังเป็นอยู่ ซึ่งการคิดลบทำให้เราไม่มีความสุขเลย แล้วเราจะเลิกคิดลบได้ยังไง เรื่องเล่าจากคนที่เคยคิดลบมาก่อน
ครั้งหนึ่งในตอนมัธยมเคยเป็นคนที่เก็บเอาทุกเรื่องมาคิด คิดเล็กคิดน้อย คิดลบกับทุกๆเรื่อง จนทำให้ในหลายๆความสัมพันธ์พังลง และตัวเราเองก็ไม่มีความสุข
จนวันหนึ่งมีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตท ซึ่งแอร์โฮสเตทจะต้องเป็นคนที่มีความคิดบวก และมองโลกในแง่ดี พอมองกลับมาที่ตัวเองกำลังคิดลบอยู่เลยคิดว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยนตัวเอง
หลังจากนั้นเริ่มศึกษาใน YouTube ว่าการเป็นแอร์ต้องทำยังไงบ้าง คำตอบแรกๆต้องมีความคิดบวก และมีใจบริการ
เราก็เริ่มปรับตัวเอง จากคนคิดเยอะเริ่มปล่อยวาง เริ่มพูดคำว่า “ไม่เป็นไร ชั่งมันเถอะ” จนเริ่มปล่อยวางได้แล้วจริงๆ หลังจากที่ไม่เก็บทุกเรื่องมาคิด ไม่คิดลบ สังเกตได้เลยว่ามีความสุขขึ้นมาก ชีวิตดีขึ้นทุกๆด้าน
สำหรับใครที่อยากเปลี่ยน”จากคิดลบ เป็น คิดบวก” ลองทำวิธีเล่านี้ดู
  • 1.
    ตั้งเป้าหมายว่าเราจะเปลี่ยนตัวเองไปเพื่ออะไร
  • 2.
    เริ่มปล่อยวาง พูดกับตัวเองว่า “ไม่เป็นไร ชั่งมันเถอะ” บ่อยๆจนเป็นนิสัย
  • 3.
    อ่านหนังสือพัฒนาความคิด เช่น ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก
  • 4.
    ฟัง Podcast พัฒนาตัวเอง เช่น คนสร้างเวลา นิ้วกลม The secret sauce
  • 5.
    ติดตามเพจ เกี่ยวกับคำคม พัฒนาตัวเอง
ทำสิ่งเหล่านี้ทุกวันๆ แรกๆเราอาจจะรู้สึกว่ายาก แต่แน่นอน ถ้าเราทำมันทุกๆวัน เราจะรู้สึกได้เลยว่าความคิดเปลี่ยน ชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นตามมา
เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อยากจพเปลี่ยนแปลงตัวเอง
Cr.พลังงานบวกในทุกๆวัน
โฆษณา