23 มี.ค. 2022 เวลา 11:25 • ข่าว
ทหารนีโอนาซีปลอมตัวเป็นผู้หญิงหลบหนีจากเมืองมารีอูปอล:
สื่อกระแสหลักโหมกระหน่ำข่าวเท็จทำนองว่า 
๑.ทหารรัสเซียสูญเสียกำลังรบอย่างหนัก ถูกทหารยูเครนยิงเสียชีวิตไปจำนวนมาก (เอารูปตบแต่งมาเป็นข่าว) 
๒.เครื่องบินรบรัสเซียถูกยิงร่วง (ส่วนใหญ่เอารูปจากวีดิโอเกมมาโชว์) 
๓.ทหารรัสเซียไม่มีเสบียงรบ อยู่ในยูเครนไม่ได้นาน (ลืมไปว่าทหารรัสเซียมีอาหารการกินสมบูรณ์ในทุกๆ ค่ายเพราะขายน้ำมัน ก๊าซ ข้าวสาลี พืชเกษตรอินทรีย์ ฯลฯ ได้มหาศาลต่อปี) 
๔.รถถังรัสเซียถูกทำลายไปจำนวนมาก (เอารูปเก่าๆ จากที่อื่นมาลงเป็นส่วนใหญ่) ฯลฯ
สื่อเมืองไทยก็เอาข่าวเท็จเหล่านี้แหละมานั่งวิเคราะห์วิแคระ เห็นแล้วสมเพชครับ ถ้าพวกนี้ ไม่ตระหนักว่าสื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปล้วนแต่เต็มไปด้วยข่าวโฆษณาชวนเชื่อแล้วใช้โยนิโสมนสิการให้มากขึ้น สื่อพวกนี้ไม่มีทางรายงานข้อเท็จจริงให้คนไทยรู้
ความสูญเสียย่อมมีบ้างเป็นธรรมดาครับ แต่สิ่งที่ไม่ควรลืมกันก็คือรัสเซียคือมหาอำนาจทางอาวุธยุทโธปกรณ์หมายเลข ๑ ของโลก อาวุธเหนือกว่า ศักยภาพเหนือกว่าและก็ชินกับพื้นที่ด้วย จะแพ้ยูเครนซึ่งมีศักยภาพต่ำกว่าได้อย่างไร
คลิปที่เห็นคือทหารนีโอนาซีร่างกายบึกบึนแต่แต่งตัวเป็นผู้หญิง หลบหนีออกจากเมืองมารีอูปอล ตอนนี้ กลุ่มนีโอนาซีกลุ่มไหนหนีได้ก็หนีครับ เพราะกลุ่มนีโอนาซีในเมืองนี้ถูกแฉว่าทรมานชาวยูเครนเชื้อสายรัสเซียมานาน อาจจะถูกกวาดล้างอย่างหนักด้วย
ผมไม่พูดมากแต่ขอสรุปว่า
๑.เดือนหน้าคือเมษายน รัสเซียน่าจะชนะได้อย่างเด็ดขาดและเริ่มบูรณะยูเครนเสียใหม่ ที่ล่าช้าไปจากเดิมเพราะกลุ่มนีโอนาซีเอาประชาชนเป็นโล่ห์ กองทัพรัสเซียจึงรุกอย่างรวดเร็วได้ยาก จึงต้องค่อยๆ รุกคืบหน้าไป แม้จะช้าไปจากเดิม แต่ก็จะยึดยูเครนได้หมดแน่นอนครับ
๒.การผนวกเงินรูเบิ้ลเข้ากับระบบหยวนน่าจะเรียบร้อย เมื่อระบบต่างๆ เดินหน้าได้คล่องเมื่อไหร่ รูเบิ้ลก็จะแข็งขึ้นเพราะเงินหยวนจะดึงให้เงินรูเบิ้ลมีค่าสูงขึ้นมาตาม
รัสเซียชนะอเมริกาที่ยูเครน อเมริกาก็จะต้องหาภูมิภาคใหม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งอีก อเมริกาทำอย่างนี้มาตลอดครับ
โฆษณา