23 มี.ค. 2022 เวลา 12:05 • ความคิดเห็น
คนที่เกลียดเรา = หมาบ้า
1) คุณคุยกับหมาบ้าไม่รู้เรื่อง
2) มันจ้องแต่จะกัด ถ้าคุณเข้าใกล้ หรือมีปฏิสัมพันธ์ คุณคงต้องหางมันไว้ก่อนเพื่อความปลอด
3) คุณต้องเสียเวลาเยอะมาก เพื่ออธิบายอะไรให้คนที่ไม่เคยคิดจะฟังคุณ ไม่ได้อยากเข้าใจคุณ และไม่มีวันเชื่อใจคุณ
4) คนที่เกลียด คือคนที่เกลียดวันยันค่ำ มันไม่เปลี่ยน ทัศนคติที่ไม่โน้มเอียงกลับมา ทำให้ความพยายามเป้นเรื่องสูญเปล่า เหนื่อยฟรี
5) อย่าให้ค่า อยู่ห่างๆ ไม่จำเป็นอย่าเสียเวลามาก เอาเวลาไปใช้ชีวิตคุณภาพ
6) บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นมลพิษกับคนอื่น ก็ยังพยายามสร้างมลพิษให้เขาไม่หยุด
7) บางทีคนเราลืมไปว่า social media มีปุ่ม unlike, unfollow, block ไม่มีใครบังคับให้มึงเสพสิ่งที่มึงไม่ชอบ ควรไปเสพสิ่งที่มีความสุข นังโรคจิต
8 ) คนที่ happy กับการบั่นทอนคุณค่าคนอื่น ลดความสุขคนอื่น และใช้เวลากับคำพูดเหี้ยๆ โดยไม่สนใจความรู้สึกคนอื่นมีอยู่จริง
9) มันไม่ไปจากเรา เราก็แค่ต้องไปจากมันก่อน อย่าให้มันมาอยู่ในชีวิตเรา พยายามอย่างมากที่สุด ถ้าเราทำได้
10) คนพวกนี้ไม่ได้มีอะไรมาก สมองคิดน้อย เพราะถ้าคิดเยอะ เค้าจะคิดใส่ใจความรู้สึกคนอื่นก่อนเขาพูด แต่เขาไม่ต้องคิดอะไรเลยเพื่อเรา ดังนั้น เราจะใส่ใจ ให้ราคาคำพูดแย่ๆของเขาทำไม
11) เราในฐานะของคนที่ต้องถูกกัด ถ้ารู้ว่าเขาเป็นหมาบ้า เราแค่ต้องมีกรงที่แข็งแรงขึ้น รั้วบ้านเราล็อคให้ดี ปิดประตูให้มิดชิด เราคงต้องจัดการให้ตัวเรามี "พื้นที่ปลอดภัย" หรือ safe place เสียก่อน เพราะถ้าหมาเข้ามาไม่ได้ เราไม่ได้ถูกกัด เราก็ปลอดภัย เห่าอยู่ไกลๆ เราไม่ได้ยิน อย่างน้อยเราไม่ต้องรับรู้ ให้มันเห่าใส่กำแพง เราจบการป้องกันตัวเองอย่างดีที่สุด
12) เราไม่จำเป็นต้อง treat ดูแลทุกคนบนโลก ที่ไม่ใส่ใจเราขนาดนั้น คนที่ไม่ให้เกียรติเรา เราไม่จำเป็นต้องให้คุณค่าเขาด้วยซ้ำ มองให้มันเป็นอากาศ ถ้าตัวมันไร้ค่า ไร้ตัวตนในชีวิตเรา เสียงเห่ามันจะทำไรเราไม่ได้เลย
13) แน่นอนว่า หมาบ้า 1 ตัว อาจจะไปหาเพื่อนหมาบ้า เป็น 10 เป็น 100 ตัวเอาระบบพวกพ้องมาทำร้ายเรา ปั่นหัวคนอื่นอีกมากมาย เพื่อให้เกลียดเรา ถ้ามันไม่ไหวก็ไป "ฟ้องร้อง" ตอบโต้ในทางที่ปัญญาชนทำ การด่ากลับคนพวกนี้ เสียเวลา คุณค่าไม่ต่างจากขยะ มลพิษชีวิตเราล้วนๆ อย่าเป็นนางเอก อย่าปล่อยตัวเองเป็นเหยื่อ
14) บางคนเป็นเหี้ยอะไรไม่รู้ เดือดร้อนกับชีวิตคนอื่นนักหนา ทั้งๆที่เขาไม่เคยรู้จัก ไม่เคยทำอะไรให้ ไม่เคยแม้แต่มีปฏิสัมพันธ์ด้วย บางคนแม่งบ้า เหมือนหมาบ้าจริงๆ คนไม่รู้จัก มึงก็ยังวิ่งไล่กัดเขาได้
15) ที่ด่ามานี่ไม่ใช่เตือนสติใครนะ เตือนตัวเองนี่แหละ อย่าไปให้ค่ามาก แม่งป่วยคนเดียวไม่พอ มาใช้คำพูดทำร้ายให้คนอื่นป่วยเหมือนมึงอีก เป้นบ้าก็ไปหาหมอ ไม่ใช่ไปเป็นภาระทางใจ เป็นมลพิษให้คนอื่น
ทั้งหมดที่ว่ามา นั่นคือเหตุผลที่กูไม่เสียเวลาคุยกับมึงอีก
ขอให้คุณโชคดี
ไอ้สัส! อย่ากัดกู
1
IG & TW : ThinkTalkLoud
#ตุ๊ดส์review
#ThinkTalkLoud
โฆษณา