24 มี.ค. 2022 เวลา 11:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วงการ K-POP ในปัจจุบันมีอิทธิพลมากแค่ไหนในวงการเพลงและเอนเตอร์เทนเมนต์ระดับโลก และเมื่อมีอุตสาหกรรมเพลง ก็ต้องมีศิลปินผู้ขับเคลื่อนควบคู่กันมา 'ศิลปิน K-POP' ประสบความสำเร็จมากในปัจจุบัน และอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีก็เพิ่มความหลากหลายลงไปกว่าแต่ก่อน ใครเป็นแฟนคลับจะทราบดีว่า ยุคนี้ศิลปินเกาหลีมีความหลากหลายทางเชื้อชาติสูง การทำเพลงยังได้เพิ่มตัวเลือกทางภาษาให้ครอบคลุมมากขึ้น บุกตีตลาดสากล
ที่สำคัญ ศิลปินเกาหลียุคนี้มีความเป็นเลิศทางภาษามากขึ้นอีกด้วย! และเมื่อมองย้อนกลับไป ก็ไม่ทำให้แปลกใจเลย เมื่อรู้ว่า ศิลปิน K-POP หลายคนก็เคยใช้ชีวิตในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่มาก่อน!
วันนี้แอดมินเลยจะพาไปรู้จักหนึ่งในศิลปินเกาหลีชื่อดัง ที่เคยผ่านการศึกษาจากออสเตรเลียมาก่อน
โรเซ่ (Roseanne Park) มีชื่อในภาษาเกาหลีว่า "ปาร์ค แชยอง"
#โรเซ่ เธอนักร้องสาวชาวเกาหลีใต้ หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง 'Blackpink' 🖤💖
- เดิมทีทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของโรเซ่เป็นบุคคลสัญชาติเกาหลีใต้แท้ ๆ 🇰🇷 ที่อาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์ 🇳🇿 ก่อนที่จะให้กำเนิดหนูน้อยโรเซ่ที่เมืองโอ๊คแลนด์ นั่นจึงทำให้ในทางกฎหมาย โรเซ่จะเป็นบุคคลที่สามารถถือสองสัญชาติได้ (เกาหลีใต้ - นิวซีแลนด์)
- โรเซ่ในวัย 7 ขวบได้ย้ายมาเติบโตที่เมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย 🇦🇺 และได้เข้าเรียนชั้นประถมที่ Kew East Primary School รัฐวิกตอเรีย ก่อนจะต่อเนื่องด้วยชั้นมัธยมที่ Canterbury Girl Secondary College ของรัฐวิกตอเรียอีกเช่นกัน
- Canterbury Girl Secondary College เป็นโรงเรียนมัธยมหญิงล้วน และยังเป็นหนึ่งในโรงเรียนรัฐบาลไม่กี่แห่งของออสเตรเลียที่เปิดสอนเฉพาะนักเรียนหญิง เปิดรับตั้งแต่เด็กปี 7 - ปี 12 (เทียบเท่า ม.1 - ม.6) สถาบันมีความโดดเด่นทั้งด้านวิชาการ ดนตรี กีฬาและความคิดสร้างสรรค์
- Canterbury Girl Secondary College มีโปรแกรมพิเศษในด้านดนตรีและกีฬา สำหรับด้านดนตรี ที่โรงเรียนนี้มีวงดนตรีเป็นของตัวเองเยอะมากๆ เช่น วงดนตรีคอนเสิร์ต วงออร์เคสตรา ดุริยางค์ซิมโฟนี รวมถึง วงดนตรีร็อคและกีตาร์ แถมยังมีเฟสติวัลประจำโรงเรียนเยอะแยะมากมาย ให้นักเรียนได้โชว์ความสามารถอีกเพียบ!
- ทางด้านสาวโรเซ่เองก็ถือว่าเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ ด้วยความสามารถที่ไม่ใช่แค่การร้องเพลง แต่ยังมีความสามารถพิเศษทางดนตรีสูงและยังเป็นสาวสายกิจกรรมมาก่อนอีกด้วย
- ด้วยเส้นทางความสามารถ ในปี 2012 โรเซ่ชนะการประกวด YG Auditions จัดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย จนได้มาเป็นเด็กฝึกที่ประเทศเกาหลีใต้และในที่สุดก็ได้แจ้งเกิดในนามเกิร์ลกรุ๊ป Blackpink ที่มีสมาชิกจำนวน 4 คน ได้แก่ โรเซ่ จีซู เจนนี่และลิซ่า หนึ่งในนั้นประกอบด้วยสมาชิกที่เป็นคนไทยนั่นก็คือ ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล นั่นเอง
Rose with her educational background
Source: The Switch / Study International / Canterbury Girls Secondary College
โฆษณา