24 มี.ค. 2022 เวลา 08:47 • ท่องเที่ยว
อันยอง เตรียมเก็บกระเป๋า!
เกาหลีเปิดประเทศ 1 เม.ย.นี้ เดินทางไม่ต้องกักตัว
เว็บไซต์ Lonely Planet รายงานว่า เกาหลีใต้เตรียมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 เม.ย.นี้ โดยต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบโดสรวมถึงเข็มบูสเตอร์ จากเดิมที่ต้องกักตัว 7 วันหลังเดินทางเข้าประเทศ
ข้อมูลจาก Lonely Planet ระบุว่า นักเดินทางต้องได้รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์หลังได้รับวัคซีนหลักครบโดสแล้วเกิน 180 วัน จึงจะได้รับการยกเว้นการกักตัว ซึ่งจะบังคับใช้กับผู้เดินทางจากหลายประเทศซึ่งรวมถึงสหรัฐ ไทย แคนาดา ออสเตรเลีย ส่วนนักท่องเที่ยวจากปากีสถาน อุซเบกิสถาน ยูเครน และเมียนมายังคงต้องกักตัวเป็นเวลา 7 วันแม้จะได้วัคซีนครบแล้วก็ตาม
แม้เกาหลีใต้จะยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้ว แต่ยังมีการใช้มาตรการอื่น ๆ ในประเทศ โดยรัฐบาลยังกำหนดให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและมีเคอร์ฟิวเวลา 23.00 น. แต่อาจจะผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
รายงานของคณะกรรมการการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ระบุว่า ผู้เดินทางขาเข้าจะต้องลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดเพื่อสแกนที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยระบบคิว-โค้ด (Q-Code) ผู้เดินทางจะต้องกรอกข้อมูลต่าง ๆ เช่น หมายเลขหนังสือเดินทาง, ประเทศต้นทาง, สายการบิน, หมายเลขโทรศัพท์ และบันทึกการฉีดวัคซีน
โฆษณา