24 มี.ค. 2022 เวลา 11:10 • ธุรกิจ
อสังหาริมทรัพย์คืออะไร?
อสังหาริมทรัพย์ คือ อสังหาริมทรัพย์ที่ประกอบด้วยที่ดินและส่วนปรับปรุง ซึ่งรวมถึง อาคาร สิ่งติดตั้ง ถนน โครงสร้าง และระบบสาธารณูปโภค สิทธิในทรัพย์สินให้กรรมสิทธิ์ในที่ดิน ส่วนปรับปรุง และทรัพยากรธรรมชาติ เช่น แร่ธาตุ พืช สัตว์ น้ำ ฯลฯ
1
ประเภทของอสังหาริมทรัพย์
อสังหาริมทรัพย์มีหลายประเภท โดยแต่ละประเภทมีวัตถุประสงค์และประโยชน์ใช้สอยที่เป็นเอกลักษณ์ หมวดหมู่หลักคือ
1. ที่ดิน
2. ที่อยู่อาศัย
3. ทางการค้า
4. ทางอุตสาหกรรม
สำหรับใครก็ตามที่ต้องการทำความเข้าใจวิธีการทำงานของอุตสาหกรรมและความหมายของแต่ละหมวดหมู่หลัก คำอธิบายด้านล่างนี้จะเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์
#1 Land
ที่ดินเป็นพื้นฐานสำหรับอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท ที่ดินโดยทั่วไปหมายถึงที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนาและที่ดินเปล่า นักพัฒนาได้มาซึ่งที่ดินและรวมเข้ากับคุณสมบัติอื่น ๆ (เรียกว่าการประกอบ) และจัดโซนใหม่เพื่อให้พวกเขาสามารถเพิ่มความหนาแน่นและเพิ่มมูลค่าของทรัพย์สินได้
#2 Residential
อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยประกอบด้วยที่อยู่อาศัยสำหรับบุคคล ครอบครัว หรือกลุ่มคน นี่เป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภททั่วไปและเป็นประเภทสินทรัพย์ที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย ภายในที่อยู่อาศัยมีบ้านเดี่ยว อพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ และรูปแบบการอยู่อาศัยอื่นๆ
#3 Commercial
ทรัพย์สินเชิงพาณิชย์หมายถึงที่ดินและอาคารที่ธุรกิจใช้เพื่อดำเนินการ ตัวอย่าง ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าแต่ละแห่ง อาคารสำนักงาน ลานจอดรถ ศูนย์การแพทย์ และโรงแรม
#4 Industrial
อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม หมายถึง ที่ดินและอาคารที่ธุรกิจอุตสาหกรรมใช้เพื่อกิจกรรมต่างๆ เช่น โรงงาน การผลิตเครื่องจักรกล การวิจัยและพัฒนา การก่อสร้าง การขนส่ง การขนส่ง และคลังสินค้า
แล้วค่อยมาต่อกันนะครับ
What is Real Estate?
โฆษณา