24 มี.ค. 2022 เวลา 13:36 • สุขภาพ
ใครเป็นบ้าง 🥱✋🏻
ไม่รู้ทำไม ตอนเช้าไม่อยากตื่น ตอนกลางคืนไม่อยากนอน ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากพฤติกรรมเหล่านี้
.
1) กดเลื่อนนาฬิกาปลุกเยอะเกินไป เราอาจจะคิดว่าการที่เราเลื่อนปลุกเพื่อให้เราได้มีเวลานอนต่ออีกสักหน่อยจะช่วยให้เรามีพลังงานมากขึ้น แต่ไม่ใช่เลย การเลื่อนปลุกจะยิ่งทำให้เราอ่อนเพลียมากยิ่งขึ้น ดังนั้นควรตื่นให้ตรงเวลาทุกวัน ไม่เลื่อนปลุกไปมา
.
2)อยู่ในห้องที่มืดจนเกินไป การที่ห้องทึบแสงจนเกินไป จนแสงแดดตอนเช้าไม่สามารถลอดผ่านเข้ามาได้ จะส่งผลเสียต่อนาฬิกาชีวิต ทำให้ร่างกายเรารวน ดังนั้น พยายามตื่นมาแล้วให้ร่างกายได้รับแสงจากธรรมชาติในตอนเช้า
.
3) กินมื้อเย็นหนักเกินไป การกินอาหารมากๆส่งผลให้ร่างกายยังต้องทำงาน ยังต้องใช้พลังงานในการย่อย ดังนั้นมื้อสุดท้ายก่อนเข้านอน ควรกินอาหารที่ไม่หนักจนเกินไป และเว้นระยะเวลาก่อนเข้านอนสัก 4 ชั่วโมง
.
ใครมีพฤติกรรมตรงกับข้อไหนบ้าง ถ้ามีต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองได้แล้วนะ แต่ถ้าเช็คแล้วไม่มีพฤติกรรมเหล่านี้แต่ยังรู้สึกตื่นมาไม่สดชื่นอยู่ ต้องรีบไปพบแพทย์จะดีกว่า เพราะนั้นอาจจะเป็นสัญญาณเตือนของอาการโรคบางอย่างที่เราไม่รู้ตัวก็ได้
.
#NerdyHealthyBlog
.
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้มีประโยชน์อย่าลืม 'กดแชร์'
เพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนๆของคุณ
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
.
ติดตามคอนเทนต์เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นได้ที่
Instagram | Facebook | Blockdit : Nerdy Healthy Blog
(อย่าลืมกด See First เพื่อไม่ให้พลาดคอนเทนต์ใหม่ๆ
โฆษณา