25 มี.ค. 2022 เวลา 03:56 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! รัสเซียเตรียมขายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติด้วย Bitcoin หลังโดนคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกอย่างหนัก หนุนราคา Bitcoin ดีดแรงทะลุกว่า $44,000 ทำจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือน ขณะที่สหรัฐและยุโรปใกล้บรรลุข้อตกลงลดการพึ่งพาพลังงานจากทางรัสเซียแล้ว !!!
ด่วน!!! รัสเซียเตรียมขายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติด้วย Bitcoin หลังโดนคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกอย่างหนัก หนุนราคา Bitcoin ดีดแรงทะลุกว่า $44,000 ทำจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือน ขณะที่สหรัฐและยุโรปใกล้บรรลุข้อตกลงลดการพึ่งพาพลังงานจากทางรัสเซียแล้ว !!!
มีรายงานจากทางด้านที่ประชุมคณะกรรมการที่ดูแลด้านพลังงานของประเทศรัสเซียระบุว่า รัสเซียกำลังพิจารณาที่จะทำการขายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ให้กับประเทศที่เป็นมิตรกับรัสเซีย อาทิ จีนหรือตุรกี โดยมีทางเลือกในการชำระเงินที่ยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการใช้ Bitcoin ในการชำระเงินด้วย เพื่อที่จะเร่งขายทรัพยากรพลังงานออกไปให้ได้มากขึ้น เนื่องจากพลังงานเป็นแหล่งรายได้หลักของรัสเซีย
ขณะที่ทางสหรัฐและชาติพันธมิตรในยุโรปก็ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงลดการพึ่งพาแหล่งพลังงานจากทางรัสเซียแล้ว ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะมีการเซ็นสัญญากันขึ้นในวันนี้ โดยทางสหรัฐก็ได้เตรียมส่งเรือบรรทุกก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ Liquefied Natural Gas (LNG) ช่วยในการลำเลียงก๊าซธรรมชาติจากสหรัฐไปยังยุโรปมากขึ้น เพื่อให้ยุโรปใช้มาตรการคว่ำบาตรกดดันรัสเซียได้มากขึ้น ทำให้รัสเซียต้องกระจายรูปแบบการขายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติต่อไป
เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐได้เดินทางมาถึงยุโรปแล้ว เพื่อทำการหารือฉุกเฉินกับบรรดาผู้นำประเทศสมาชิก NATO รวมถึงประชุมสุดยอดผู้นำ G7 โดยเป้าหมายหลักของการหารือในครั้งนี้ก็คือการดำเนินมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม เพื่อลงโทษรัสเซียที่ตัดสินใจบุกโจมตียูเครน และเพื่อหาทางที่จะลดการพึ่งพาพลังงานจากรัสเซียให้กับทางยุโรปมากขึ้น ซึ่งทางเลือกหนึ่งคือทางสหรัฐจะช่วยส่งเรือบรรทุกก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ Liquefied Natural Gas (LNG) เพิ่มขึ้นเพื่อลำเลียงก๊าซธรรมชาติจากสหรัฐไปยังยุโรปมากขึ้น
Reuters
ทั้งนี้ สาเหตุที่ทางสหรัฐต้องส่งเรือ LNG เพิ่มขึ้นเพื่อช่วยลำเลียงก๊าซธรรมชาติจากสหรัฐไปยังยุโรปมากขึ้นนั้น เนื่องจากทุกวันนี้ยุโรปต้องพึ่งพาหลังงานจากรัสเซียเป็นจำนวนมาก ทำให้ยุโรปไม่สามารถคว่ำบาตรพลังงานจากรัสเซียได้ แต่ถ้าหากสหรัฐและยุโรปบรรลุข้อตกลงในการลดการพึ่งพาแหล่งพลังงานจากรัสเซียได้ ก็จะทำให้ยุโรปสามารถยกระดับมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียได้มากขึ้น
หลังจากที่มีการประกาศดัวกล่าวออกมากก็ช่วยหนุนให้ราคา Bitcoin ดีดตัวขึ้นมายืนเหนือ 44,000 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือนแล้ว รวมถึงสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ อย่างดัชนี Dow Jones ตลาดหุ้นสหรัฐ ดีดตัวขึ้นกว่า 300 จุด หรือกว่า 1% และ Nasdaq ดีดแรงเกือบ 2% เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลและเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงกันมากขึ้น
Investing.com
Investing.com
ก่อนหน้านี้ รองนายกของรัสเซีย ได้เตือนว่า ตลาดพลังงานโลกอาจล่มสลายหากนานาประเทศคว่ำบาตรน้ำมันและก๊าซจากรัสเซีย เนื่องจากรัสเซียเป็นผู้จัดส่งพลังงานรายใหญ่ที่สุดในโลกมีสัดส่วนราว 40% ในตลาดพลังงานโลก หากรัสเซียไม่สามารถส่งออกไฮโดรคาร์บอนได้ จะทำให้ตลาดน้ำมันและก๊าซของโลกล่มสลายได้
นอกจากนี้ ประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซีย ยังได้กล่าวว่า ประเทศที่ไม่เป็นมิตรต่อรัสเซีย จะต้องชำระค่าซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียเป็นเงินรูเบิลเท่านั้น การขายสินค้าของรัสเซียให้แก่สหรัฐและยุโรป โดยรับชำระค่าเป็นเงินสกุลดอลลาร์ ยูโร และสกุลเงินอื่นนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล ปูตินได้แจ้งให้ธนาคารกลางและรัฐบาลรัสเซียจัดเตรียมกระบวนการชำระเงินเป็นเงินรูเบิล ภายใน 1 สัปดาห์ แต่จะยังส่งมอบก๊าซตามปริมาณและราคาในสัญญาที่กำหนดไว้
2
Getty
📲 สนใจสมัครเปิดพอร์ตหุ้น กองทุน หรือ TFEX ติดต่อสอบถามได้ทาง Inbox ครับ
📲 สนใจสมัครเปิดพอร์ต Cryptocurrency ติดต่อสอบถามได้ทาง Inbox หรือสมัครได้ที่ลิงค์นี้ได้เลยครับครับ 👉 https://bit.ly/3psS8df
💻 สนใจสมัครใช้งานบอทเทรด Cryptocurrency สร้าง passive income 👉 https://www.pionex.com/en-US/sign/ref/9cwM83UP
💻 วิธีใช้งานบอทเทรด 👉 https://youtu.be/s2ccH9dj8bw
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมทสินค้าได้ทาง Inbox ครับ 📥
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา