25 มี.ค. 2022 เวลา 06:02 • หนังสือ
Bad Tourist : Misadventures in love and travel เรื่องราวการท่องเที่ยวด้านแย่ ๆ หรือความความผิดพลาดที่น่าขบขัน
1
หนังสือเล่าเรื่องการท่องเที่ยวสไตล์เล่าเรื่องจากความทรงจำ Travel Memoirs บางครั้งความจำแย่ ๆ กลายเป็นเรื่องเล่าที่ตลกขบขัน เฮฮาสนุกสนาน และเป็นประสบการณ์ที่มีประโยชน์ต่อคนอื่น
1
Bad Tourist เป็นเรื่องราวของ Suzanne Roberts ที่มีประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวใน 4 ทวีป 15 ประเทศ มีประสบการณ์แย่ ๆ มากมาย เช่น ฟ้าผ่า ดินถล่ม ฉลาม ปิรันย่า ฝนตกหนัก ไนท์คลับที่มียาเสพติด ฯลฯ
59% บอกว่า เรื่องนี้สนุก เหมือนเพื่อนสนิทเล่าเรื่องให้ฟัง ได้เกาะติดสถานการณ์ที่กระโดดไปกระโดดมาที่นั่นที่นี่ ทุกเรื่องเป็นเรื่องราวสั้น ๆ ที่ทำให้ได้เรียนรู้ด้านคุณค่าในตัวเอง การเปลี่ยนแปลง การปล่อยวาง ความแตกต่างด้านวัฒนธรรม ความแตกต่างของบุคคล ความบกพร่อง ความผิดพลาด
อ่านเรื่องนี้ เหมือนอ่านไดอารี่ของเพื่อน สนุกสนาน ตลก ผจญภัย นักท่องเที่ยวหญิง เดินทางตามลำพัง
1
โลกกว้าง มีทั้งดีและร้าย การท่องเที่ยวมีทั้งมุมที่สวยงาม และมุมที่แย่ การเขียนหนังสือท่องเที่ยวเล่าเรื่องราวแย่ ๆ ที่พบเจอมา จากเรื่องแย่ ๆ อาจจะกลายเป็นเรื่องราวตลก เพราะว่า เหตุการณ์ผ่านมาแล้ว
1
ลูกสาวไปท่องเที่ยวศรีลังกา บอกว่า เดินทางไปตามรีวิว ภูเขาที่สวยงาม แต่คนรีวิวไม่ได้บอกว่า กว่าจะถึงยอดเขาที่สวยงาม ต้องเดินเท้าขึ้นไป ทางเดินแคบและสูงชัน ค่าผ่านทางก็แพง หนูกลั้นใจเดินขึ้นไปจนถึงยอดเขา เพราะว่าเสียดายเงินที่จ่ายไปแล้ว
1
ตอนอยู่ในเหตุการณ์ไม่ตลก แต่ตอนเล่าประสบการณ์ กลายเป็นเล่าไปขำไป เป็นอีกแง่มุมหนึ่งของการหนังสือท่องเที่ยว
บาย พบกันใน Travel Book & eBook Workshop เมษายน 65
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา