25 มี.ค. 2022 เวลา 09:16 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ภาพยนตร์ที่ Keanu Reeves แสดง ถูกถอดจากแพลตฟอร์มสตรีมมิงในจีนเกือบทั้งหมด หลังร่วมคอนเสิร์ตสนับสนุนทิเบต
2
Keanu Reeves ยังคงประสบปัญหาจากชาวจีนอย่างต่อเนื่องเพราะการออกมาสนับสนุนทิเบต ต้นเหตุจากการที่เขาไปมีส่วนร่วมในงาน Tibet House Benefit Concert ครั้งที่ 35 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา
1
ที่จริงแล้วนับตั้งแต่วินาทีที่มีชื่อของ Keanu Reeves ปรากฏอยู่ในรายชื่อศิลปินผู้ร่วมงานคอนเสิร์ตสนับสนุนทิเบต พร้อมกับชื่อของ Laurie Anderson, Patti Smith, Cyndi Lauper และ Iggy Pop ประชาชนชาวจีนชาตินิยมมากมายต่างก็ออกมาปลุกระดมให้เหล่าคอภาพยนตร์แบนภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของนักแสดงคนดังที่กำลังจะเข้าฉายในตอนนั้นอย่าง The Matrix Resurrections ผ่านโซเชียลมีเดีย ส่งผลให้ภาพยนตร์ดังกล่าวมีรายได้เพียง 7.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 250 ล้านบาทในช่วงเปิดตัว ทั้งที่พวกเขาน่าจะกวาดรายได้ได้มากกว่านี้ในประเทศจีนที่มีตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
1
การร่วมงานสนับสนุนทิเบตของ Keanu Reeves ในครั้งนั้นยังคงส่งผลร้ายต่อความสัมพันธ์ของเขาและชาวจีนจนถึงวันนี้ เพราะล่าสุดแพลตฟอร์มสตรีมมิงเบอร์ใหญ่ในประเทศจีนอย่าง Tencent Video, Youku และ Migu Video ต่างก็พร้อมใจกันถอดภาพยนตร์ที่เขาแสดงออกจากแพลตฟอร์มทั้งหมด 19 เรื่องเป็นอย่างต่ำ รวมไปถึงภาพยนตร์ทำเงินอย่างไตรภาค Matrix โดยแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Bilibili และ Xigua ยังคงไม่ถอด Toy Story 3 ที่เขาพากย์เสียงออกจากแพลตฟอร์ม แต่ก็ไม่ลืมลบชื่อของเขาออกจากเครดิตในตอนท้าย
ชื่อของ Keanu Reeves ในแพลตฟอร์ม iQiyi ก็ได้อันตรธานหายไปเช่นกัน โดยหากเสิร์ชชื่อของเขาในนั้น ผู้ใช้งานก็จะไม่พบข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักแสดงคนดังทั้งสิ้น
เรื่อง: พิมพ์ คำภีร์
ภาพ: James Devaney / GC Images
อ้างอิง:
โฆษณา