26 มี.ค. 2022 เวลา 08:42 • ข่าวรอบโลก
🔥BREAKING !!🔥 : ด่วน !! โหดจัดรัสเซียอีกแล้วครับท่าน !!! ล่าสุดธนาคารกลางรัสเซียประกาศว่าชาติใดที่ต้องการค้ากับรัสเซีย (โดยเฉพาะยุโรป) จะต้องนำทองคำมาแลกกับเงินรูเบิลในอัตราส่วน 5,000 Ruble/1G หรือคิดเป็น 1475 $/Oz นั่นเอง !!! เริ่มจันทร์นี้ ! กล่าวง่าย ๆ คือต่อจากนี้ชาติใดต้องการค้าทรัพยากรกับรัสเซีย ก็เอาทองคำมาซื้อเงินรูเบิลไปจ่ายด้วยราคาต่ำกว่าตลาดโลกราว 25% กันเลยทีเดียว ! เรียกได้ว่านี่คือหมัดสวนมาตรการแซงชั่นที่ปูตินจัดให้ !
16
⚠️โหดจัดรัสเซีย วลาดีเมียร์ ปูติน !!! ล่าสุดธนาคารกลางประกาศชัดเจนว่าการซื้อทองคำของรัสเซียนั้นจะจ่ายด้วยอัตราส่วนคงที่คือ 5,000 รูเบิลต่อทองคำ 1 กรัม หรือคิดเป็นราคาในหลักสากลก็คือประมาณ 1475 $/Oz นั่นเอง เรียกได้ว่ารับซื้อกันต่ำกว่าราคาตลาดโลก ณ ตอนนี้ที่ราว ๆ 1950 $/Oz ถึงประมาณ 25% เลยทีเดียว ! เริ่มเปิดแลกวันจันทร์นี้ ! (28 มีนาคม 2022) จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน
3
📌ทั้งนี้ ถือเป็นคอมโบกับที่รัสเซียประกาศให้ค้าก๊าซธรรมชาติและน้ำมันต่อชาติที่ไม่เป็นมิตรในสกุลเงินรูเบิลเท่านั้น ! แล้วคิดดูว่ายุโรปที่คว่ำบาตรรัสเซียจากดอลลาร์และยูโรอยู่ ถ้าต้องการซื้อพลังงานรัสเซียต่อจะต้องทำยังไงล่ะครับท่าน ???
2
⚠️ก็ต้องเอาทองคำไปแลกรูเบิลจากธนาคารกลางของรัสเซียด้วยการยอมขายที่ราคา Discount จากตลาดโลกประมาณ 25% ยังไงล่ะท่าน ! ได้มา 5000 รูเบิลต่อทอง 1 กรัม แล้วก็เอารูเบิลไปซื้อพลังงานรัสเซียต่อ !
4
📌แล้วถ้าทองคำไม่พอทำไงล่ะท่าน ? ก็เอาเงินยูโรที่มีอยู่หรือดอลลาร์ที่มีไปซื้อทองคำสิ แล้วก็เอามาแลกรูเบิลรัสเซียต่อ
6
⚠️อัตราแลกคิดคงที่ประมาณ 96.25 รูเบิล/1 ดอลลาร์นะครับท่าน แต่เวลาซื้อทองคำก็ Discount ไปอีก 25% กันเลยทีเดียว และทั้งหมดนี้ก็คือหมากกร้าวล่าสุดที่ปูตินเลือกเดินเพื่อตอบโต้มาตรการแซงชั่นจากฝั่งตะวันตก !
1
📌มาติดตามกันว่าตลาดทองคำโลกจะเกิดความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้างตลอดปีนี้ เพราะในระยะสั้น การประกาศเช่นนี้อาจทำให้ราคาทองคำโลกผันผวนได้ตลอดปีเลยทีเดียว น่าจับตามองอย่างมากว่าปูตินวางแผนจะเอาทองคำเข้าประเทศแล้วไปทำอะไรต่อ ?
⚠️ซึ่งแน่นอนว่าทาง World Maker นั้นจะคอยเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดที่สุด และจะนำข้อมูลมาอัปเดตให้ทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน ! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารเด็ด ๆ ก็กดตั้งค่า #รายการโปรด และ #เปิดกระดิ่งแจ้งเตือน เพจเราเอาไว้ได้เลยครับ !
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
1
โฆษณา