27 มี.ค. 2022 เวลา 00:38 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ก็ต้องเริ่มศึกษาแบบมีเป้าหมายก่อนครับ ว่าจะลงทุนระยะยาวในหุ้นกลุ่มไหน หุ้นประเทศใด ตอนนี้ข้อจำกัดการลงทุนในหุ้นสมัยนี้มันน้อยกว่าสมัยก่อนเยอะ มีโบรกเกอร์ที่อำนวยความสะดวกให้พอร์ตการลงทุนของเราไปซื้อหุ้นต่างประเทศได้ง่ายขึ้น ซื้อได้ทั้งหุ้นไทย หุ้นอเมริกา หุ้นฮ่องกง หุ้นจีน หรือเราจะไปเปิดบัญชีโบรกกับต่างประเทศก็ได้
อันนี้คือสิ่งที่ต้องตอบให้ได้ก่อน แล้วเราจึงเริ่มศึกษาเจาะไปเป็นรายตัว ว่าสนใจหุ้นตัวไหน กลุ่มไหน อุตสาหกรรมใด เทคโนโลยี ก่อสร้าง อุปโภคบริโภค คมนาคม ฯลฯ อะไรทำนองนี้
เลือกก่อนว่าตัวเองสนใจกลุ่มไหน เอาที่คิดว่าเราสามารถอ่านและศึกษาความเคลื่อนไหวของมันได้โดยที่เราไม่เบื่อ บางคนไม่ชอบอ่านหนังสือ หรือ อ่านแล้วจะหลับแบบนี้ ก็ต้องเลือกกลุ่มที่เรามีความสนใจเป็นพิเศษ บางคนชอบดูเกี่ยวกับอาหาร ก็ให้ศึกษาเกี่ยวอุปโภคบริโภค จะได้มีแรงจูงใจในการศึกษา
นี่คือจุดเริ่มต้นครับ ส่วนจะวิเคราะห์พื้นฐานหรือจะวิเคราะห์อันนี้มันมาทีหลังการเลือกสิ่งที่ตนเองสนใจ
1
โฆษณา