28 มี.ค. 2022 เวลา 04:59 • ข่าวรอบโลก
Oscars ปีนี้ “รางวัลผัวดีเด่น” Will Smith ได้ไปครองค่ะ หนังเรื่องไหนจะได้รางวัลอะไรฉันก็ไม่สนใจแล้วค่ะ เพราะรางวัลใหญ่ปีนี้ถูกมอบให้กับ Will Smith โดยผู้ชม Live ทั่วโลก เหตุที่ลุกขึ้นปกป้องศักดิ์ศรีเมีย ขึ้นไปตบหน้าพิธีกรฉาดใหญ่
1
เหตุเกิดเมื่อ Christ Rock ดาราตลกที่ทำหน้าที่บนเวทีอยู่ ณ ขณะนั้นกำลังพูด Joke เกี่ยวกับรางวัลดารานำชายผู้เข้าชิง ผู้ชมก็หัวเราะกันครึกครื้น
Will Smith ทีแรกถูกพาดพิงในฐานะหนึ่งในผู้เข้าชิงด้วย ก็หัวเราะตามกันไป ทีนี้ Christ Rock หันไปทาง Will Smith พอดีก็เห็น Jada Smith เมียของ Will ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็พูดขึ้นว่า “Jada I love you G.I. Jane2 can’t wait to see it alright”
ผู้ชมอื่น ๆ ก็ขำแหละ Will Smith ก็ยังขำนะตอนแรก แต่ Jada Smith ไม่ขำด้วย หน้าเจื่อน มองบนไปหนึ่งที
คือ Jada มีปัญหาเรื่องเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม ๆ นางก็กลุ้มใจนะ เรื่องนี้รู้กันทั่ว ว่านางตัดสินใจโกนหัวเพราะเป็นโรค ทีนี้การถูกล้อว่าเป็น G.I Jane นางก็ไม่ชอบแหละ สมัยนี้ต้องเรียกว่าเป็นการ Bully หรือ Body shaming กัน
Will Smith เห็นเมียหน้าเจื่อนก็สำนึกได้ว่าเมียกำลังเจ็บปวด ไม่พูดพร่ำทำเพลง ลุกขึ้นเดินไปบนเวที ง้างมือตบ Christ Rock ไปผัวะใหญ่แบบจัง ๆ ซึ่งตอนนั้น Christ Rock ก็ยังรักษาสถานการณ์ไว้อยู่ได้นะ
1
แต่พอไปย้ำคำว่า G.I. Jane อีกรอบ Will Smith ก็ตะโกนขึ้นมาว่า “Keep my wife’s name of your fucking mouth” รอบแรกเนี่ย ตะโกนธรรมดา แต่ Christ Rock ก็ยังด้นต่อ รอบสอง Will Smith ทั้งตะโกนและเน้นแต่ละคำด้วยสีหน้าโกรธมาก ๆ เกิด Dead air บรรยากาศมาคุไปแว่บนึงเลย
1
ส่วนตัวขอชมที่ Christ Rock ยังประคองสถานการณ์ต่อไปได้นะ เป็นฉันคงช้อคไปแล้ว คิดอะไรไม่ออก เบลอไปหมดแล้วอ่ะ
เรื่องเก๋กว่านั้นก็คือ Will Smith ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง King Richard ตอนขึ้นไปรับรางวัล เขาพูดถึงบทในเรื่องที่ตัวเองแสดงเป็น Richard William คุณพ่อนักเทนนิสระดับโลกที่เป็นผู้ที่ “ปกป้อง” ทุกคนในครอบครัว (Richard William is the fierce defender of his family) คล้ายจะบอกว่าสิ่งที่เขาทำไปนั้น ก็คือการปกป้องภรรยาเช่นกัน
และก็กล่าวขอโทษผู้จัดงาน และผู้เข้าชิงทุกท่านสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น (แต่ไม่ขอโทษ Christ Rock นะเออ) หวังว่าการจัดงานครั้งหน้าจะยังเชิญเค้ามาอีกนะ
1
มีประโยคนึง “In this business you gotta be able to have disrespecting you” พูดทั้งน้ำตานองหน้า เป็นการบอกได้ดีว่า ทำไมเค้าถึงไม่ขอโทษ Christ Rock
และประโยคก่อนปิดท้าย “Love will make you do the crazy thing” เท่านี้ก็เอาใจบรรดาเมีย ๆ ทั้งโลกไปครองได้เลย
1
คลิป : ตบหน้า 👉https://youtu.be/IJoMtruQA0A
คลิป : รับรางวัล👉https://youtu.be/2Rx80Kc_uGI

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา