31 มี.ค. 2022 เวลา 05:24 • ความคิดเห็น
เธอ … ฉันใจหายมาก ๆ เมื่อเห็นข่าว Bruce Willis เป็นโรคเกี่ยวกับสมอง จะไม่สามารถเล่นหนังได้อีกแล้ว เพราะมีปัญหา “ภาวะสูญเสียการสื่อความ”
ฉันไม่ได้เป็นญาติฝ่ายไหนของเขา ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันไม่ว่าทางใดหรือทางหนึ่ง แต่ในแง่ที่ว่าโตมากับภาพยนต์ที่เขาแสดงหลายต่อหลายเรื่อง ก็เหมือนกับว่ารู้จักสนิทสนมกันไปโดยปริยาย
โดยเฉพาะเมื่อฉันก้าวเข้าสู่วัยที่สนใจเพศตรงข้าม ผู้ชายในฝันย่อมไม่พ้นนักร้องนักแสดงชื่อดัง
บรู๊ซ วิลลิส ก็คือผู้ชายที่ฉันมีรูปพกอยู่ในกระเป๋าสตางค์เสมอ ถ้าเธออายุรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน น่าจะจำได้ว่าตอนสมัยวัยรุ่นนั้น การอัดรูปดารานักร้องเป็นขนาด 2P แล้วเอามาวางขายเป็นที่นิยมมาก
1
ฉันน่าจะตกหลุมรักเขาพร้อมกับคนอื่น ๆ ทั่วโลกจากภาพยนต์เรื่อง Die Hard คนอะไรตายยากตายเย็น แถมยังรักเมียเสียนักหนา ตลอดทั้งเรื่องแทบจะใส่เสื้อกล้ามอยู่ตัวเดียว แต่ก็นั่นแหละ อาจจะเพราะแค่เสื้อกล้ามขมุกขมอมตัวนั้นล่ะมั้งที่ทำให้ฉันตกหลุมรักเค้าได้อย่างง่ายดาย และเรื่อยมา
และชื่อของตัวละคร John McClane ก็กลายเป็นยี่ห้อติดตัวจนต้องมี Die Hard และเรื่องอื่น ๆ ต่อยอดออกมาอีก 5 เรื่อง
Die Hard 2 / Loaded Weapon 1 / Die Hard with a Vengeance / Die Hard 4 / A Good Da to Die Hard)
Bruce Willis สลัดภาพตัวเอกบู๊ระห่ำแทบไม่ออก ภาพจำของคนทั่วไปสำหรับเขาก็คือพระเอกที่ช่ำชองและเชี่ยวชาญการต่อสู้ ถ้าไม่มีภาพยนต์เรื่องหนึ่งที่แยกภาพจำของเขาออกไปจากนักสู้บู๊ไม่ถอยเป็นชายหนุ่มแสนอ่อนโยนที่ช่วยเหลือเด็กเห็นผีคนหนึ่ง
ใช่แล้ว The Sixth Sense นั่นยังไงล่ะ เนื่องจากหนังเรื่องนี้ดังมาก ดังถล่มทลาย ทั้งยังเป็นหนังที่ผู้คนตะโกนบอกกันว่าใครดูแล้วห้ามสปอยล์เด้อ เพราะความสนุกของหนังไม่ได้อยู่ที่เด็กเห็นผีเท่านั้น แต่เป็นตัวผีเองที่ทำให้เกิดกระแสพูดถึงเป็นวงกว้าง
3
บรู๊ซเล่นเรื่อง The Sixth Sense ได้ดีเหลือเกินในบทของจิตแพทย์หนุ่มที่ปวดร้าวเมื่อชีวิตครอบครัวกำลังจะพังทลายและคิดว่าเมียกำลังจะนอกใจ ยิ่งไปเจอเด็กที่คล้ายว่าที่บ้านจะมีปัญหาและบอกเขาว่า “I see death people ... all the time”
บรู๊ซ วิลลิสในเรื่องต้องพยายามคลี่คลายทั้งปมปัญหาตนเอง และปัญหาของเด็กน้อยเห็นผีไปในคราวเดียวกัน เนื้อเรื่องหม่นหมอง สยองขวัญ บอกเลยว่าเป็นหนังผีที่ฉันยังไม่กล้านั่งดูคนเดียว
ยุคทองของ Bruce Willis คือช่วง 90’s ภาพยนต์ Die Hard 2 และ 3 ออกมายังไงคนก็ยังตามไปดู แล้วยังมีเข้าไปร่วมแสดงในหนังดังอย่าง Pulp Fiction ด้วย
แต่ช่วงปลาย 90’s ถือเป็นช่วงพีคที่สุดของการงานในสายอาชีพนักแสดงของ Bruce Willis เล่นเรื่องไหนก็ดังระเบิด ปี 1997 เล่นเรื่อง The Fifth Element ก็ดัง ปี 1998 เล่นเรื่อง Armageddon ก็ดัง 1999 The Sixth sense นี่ดังมาก ๆ อย่างที่บอกไป นี่ฉันนั่งเขียนไปก็ยังนึกถึงเขาได้กับหนังดัง ๆ ทุกเรื่องในช่วงนั้น ก็บอกแล้วว่าฉันโตมากับพี่เขา
การได้รับแจ้งข่าวจาก Demi Moore ภรรยาเก่าที่เลิกลากันไปแต่ยังคงสายสัมพันธ์เป็นเพื่อนรักเพื่อนที่ดีต่อกันว่า Bruce Willis นั้นมีปัญหาทางด้านสมอง (Aphasia) ซึ่งทำให้ไม่สามารถสื่อสารได้ปกติ และต้องยุติบทบาททางด้านการแสดง เรื่องนี้เป็นข่าวที่ทำให้ฉันใจหายไม่มากก็น้อย คงได้แต่ส่งกำลังใจให้กับครอบครัวและคนใกล้ชิด ซึ่งน่าจะมีความรู้สึกทางด้านจิตใจมากกว่าฉันร้อยเท่าพันทวี
1
กับลูกสาวทั้งสาม และภรรยาปัจจุบัน & ภรรยาเก่าที่กลายมาเป็นเพื่อนรัก
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้อย่างไม่ทุกข์ระทมนัก ❤️
จากแฟนคลับ Bruce Willis คนหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา