2 ก.ค. 2022 เวลา 08:04 • ความคิดเห็น
เมื่อคืนดู Stranger Things - ลุ้นมาก
ตื่นเช้ามาดู Live ชัชชัชช่า - ลุ้นกว่าอีก
ลุ้นว่า เมื่อไหร่จะเดินถึงคลองลาดพร้าว 😅
สรุป ใช้เวลาไปชั่วโมงกว่า ๆ
🔺 ผู้ว่าเดินทางมาคนเดียว ไม่มีทีมงาน เมื่อคืนอยู่ถึงเที่ยงคืน เช้านี้เลยแวะมาตามงานนิดหน่อย
🔺 ก็เดินตรวจงาน ทักทายปชชด้วย ไลฟ์เองไปด้วย
ทีนี้มีคนมาขอถ่ายรูป พี่ผู้ชายแถวนั้นเลยอาสาช่วยถือกล้องไลฟ์ให้ซะเลย - ทำงานดีด้วยนะ มีบรรยายไปตลอด ช่วงไหนคนมาร้องเรียนก็หนีออกมาหน่อย บอกว่าไม่อยากให้เสียงเข้า บางทีก็บอกไม่อยากให้เห็นหน้าคนมาร้องเรียน
🔺 หัวหน้าวินซ. ลาดพร้าว 64 มาขอโทษ บอกว่าคนที่ไปด่าผู้ว่าวันก่อน ไม่ได้อยู่วินผม อ.ชัชชาติ บอกว่าไม่เป็นไร เขาโกรธก็เข้าใจได้
🔺 ตลอดการเดินไปดูคลอง มีคนขอถ่ายรูปตล๊อดดดดด เป็นฉันรำคาญไปแล้ว แต่เข้าใจได้ ผู้ว่าก็เข้าใจแหละ - คำพูดติดปาก คือ อ่ะเซลฟี่ไปเลยจะได้เร็ว ๆ / รีบถ่าย ๆ เดี๋ยวไปละ (ซึ่งนี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้การเดินดูคลองของผู้ว่าล่าช้ามากกกกก 😅)
1
🔺มีพี่วินเบอร์ 12 กับพี่ Robinhood มาช่วยกันรถ และดูแลโบกรถให้ระหว่างเดิน แถมช่วยเป็นตากล้องให้คนที่มาขอถ่ายรูปด้วย (น่ารักมาก ขอบคุณนะคะ ที่ช่วยเป็น Bodyguard จำเป็นให้ผู้ว่าของเรา ❤️🙏)
1
🔺นอกจากมีคนมาขอถ่ายรูป ก็มีคนมาร้องเรียนเรื่องนู้นนี้ ยิบย่อยจิปาถะ เรื่องไหนเร่งด่วน อ.ชัชชาติ ก็หันมาพูดกับกล้องว่า ช่วยจดหน่อยเรื่องนี้ - อ่ะ ใช้งานคนดูไลฟ์ให้เป็นเลขาได้ด้วย 😁 - คนดูก็ปฏิบัติตามทันที คอมเมนท์สรุปไว้ให้ เผื่อทีมงานเข้ามาเก็บข้อมูล
🔺 มีคนเอาน้ำดื่มมาให้ตลอด พอเริ่มเยอะ ผู้ว่าก็ไม่รับละ ส่งต่อให้ทีมงาน ซึ่งไม่ใช่ทีมงานหรอก ชาวบ้านอาสาที่เดินตามนั่นแหละ
1
🔺 พอคนจะเริ่มเดินตามเยอะ ๆ ผู้ว่าหันมาบอกว่า ถ้าไม่เกี่ยวข้องไม่ต้องเดินตามนะ เดี๋ยวรถติด เดี๋ยวผมจะโดนอีก - แหนะดักทางพวกชอบแซะไว้ก่อนเลย 😁
🔺เจอจนท.กวาดถนน เข้าไปพูดคุยสอบถามให้กำลังใจ แตะบ่าแตะไหล่ทุกคน เรียกพี่เรียกน้อง - อ้อ ตั้งนิคเนมทุกคนว่า น้องกวาด ไปแล้วด้วย
🔺ผ่านบ้าน ปชช ที่ฉลองวันเกิด ก็ไปร้องเพลง Happy Birthday To You ให้อีก (ฉันซึ่งดูอยู่ถึงกับส่ายหัว เมื่อไหร่จะถึงคลองคะ 😅)
🔺 ก่อนจบไลฟ์พูดสรุปได้น่าขนลุกมาก - ผมทำให้ดูเป็นตัวอย่าง อย่าคิดว่าผมจะลงทุกพื้นที่ แต่หัวหน้าเขตต้องลง เค้าเลือกเรามา - คนที่ขนลุกไม่ใช่ฉันหรอก หัวหน้าเขตต่าง ๆ น่ะสิ
1
แล้วนี่ฉันมาเขียนสรุปอะไรเนี่ย เออ เขียนไว้เป็นหลักฐาน ปีหน้าถ้า FB มันแจ้งเตือนขึ้นมา ฉันจะได้เอาไปเปรียบเทียบในอนาคต ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยขนาดไหนน่ะ
ผู้ว่าเหมือน - เจ้าเมืองที่คนเข้าถึงง่าย ไร้พิธีรีตอง ทุกข์ใจเรื่องอะไร ก็วิ่งมาพูดกันตัวต่อตัวได้เลย พูดกันแบบคนธรรมดาปรึกษาหารือ ไม่ต้องพินอบพิเทา
1
ผู้ว่าเหมือน - ดารา เดินไปไหนคนวิ่งเข้ามาขอถ่ายรูป ตะโกนเรียกชื่อ เข้ามากอด เข้ามาแสดงความรัก
ผู้ว่าเหมือน - พระธุดงค์ มีคนวิ่งเอาน้ำดื่มเย็นชื่นใจมาให้ นอกเหนือจากนี้ท่านไม่รับ
1
ผู้ว่าเหมือน - Forrest Gump เริ่มต้นเดินคนเดียว สักพักคนเดินตามกันเป็นพรวน
ผู้ว่าเหมือน - คนแยกร่างได้ โดดไปตรงนั้น ไปตรงนี้ ทำงานโหดเหมือนโกรธมาตลอด 8 ปี 😁
1
ป.ล. ฉันล่ะสงสัยคนที่ไม่ชอบผู้ว่าชัชชาตินะ คือคนทำงานแบบชัชชาตินี่ไม่เอา จะเอาคนแบบไหน???
1
ป.ล. อีกที … คิดตามดูไลฟ์ได้ทางเฟสบุ๊ค ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา