28 มี.ค. 2022 เวลา 07:23 • ข่าว
ไก่ไทยไปซาอุฯ ครั้งแรกในรอบ 18 ปี
CPF ประเดิมปล่อย "คอนเทรนเนอร์เนื้อไก่ไทยตู้ปฐมฤกษ์" ในรอบ 18 ปี ไปซาอุฯ ต่อยอดผลสำเร็จสานสัมพันธ์สองประเทศ
ก.พาณิชย์ ร่วมกับ CPF ได้ฤกษ์ปล่อยขบวนตู้คอนเทนเนอร์ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่เที่ยวแรกของไทยไปซาอุดิอาระเบีย หลัง 5 โรงงานผลิตเนื้อไก่ของ CPF ผ่านรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา ซาอุฯ (Saudi Food & Drug Authority : SFDA) เป็นผลจากความสำเร็จของการฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ CPF คาดจะส่งออกไก่ไปซาอุฯ ได้ 30 ตู้ จำนวน 600 ตัน ภายในเดือน มี.ค. นี้
รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า วันนี้นับเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ของการส่งออกไก่ไทยไปซาอุฯ เป็นผลพวงสำคัญจากการเยือนซาอุฯ ของ นายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และการผนึกพลังของ ก.พาณิชย์ ก.เกษตรฯ ก.ต่างประเทศ ในการฟื้นความสัมพันธ์การค้าของสองประเทศ ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยในการประสานงานในด้านมาตรฐานการผลิตไก่ไทยเป็นไปตามมาตรฐานฮาลาล
CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ เปิดเผยว่า การปล่อยขบวนตู้คอนเทนเนอร์ในวันนี้ เป็นการส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่ล็อตแรกจาก 5 โรงงานของบริษัทฯ และภายในเดือนมีนาคมนี้ บริษัทฯ จะส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ผ่านผู้นำเข้ารายใหญ่ของซาอุฯ ปริมาณรวม 600 ตัน คิดเป็นมูลค่า 47 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา, ท่าน รมว.พาณิชย์ ท่าน รมว.เกษตรฯ และทุกหน่วยงานเกี่ยวข้อง ซึ่งให้ความร่วมมือช่วยกันประสานงาน จนสามารถฟื้นการส่งออกไก่ไทยไปยังตลาดซาอุฯ ได้สำเร็จ นับเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการส่งออกไก่ของไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
"บริษัทฯ คาดว่าในปีนี้ CPF จะส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ได้ 300 ตู้ ปริมาณรวม 6,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าจากการส่งออกรวม 473 ล้านบาท และคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า จะขยายการส่งออกไก่สดและไก่แปรรูปไปซาอุฯ ได้ 3,000 ตู้ ปริมาณรวม 60,000 ตัน ช่วยทำรายได้เข้าประเทศ 4,200 ล้านบาท" CEO คุณประสิทธิ์ กล่าว
โฆษณา