28 มี.ค. 2022 เวลา 14:50 • ข่าวรอบโลก
🔥BREAKING !!🔥 : อย่าห้าวกับพี่ เพราะพี่ไม่ยอม !!! ล่าสุดกลุ่มประเทศ G7 ประกาศกร้าว ! จะซื้อก๊าซของรัสเซียต่อไป แต่จะจ่ายในสกุลเงินยูโร ! เพราะสัญญากำหนดเอาไว้แล้ว !!! พร้อมเรียกร้องบริษัทเอกชน "อย่าทำตามที่รัสเซียสั่ง" มาดูกันว่า 3 วันที่เหลือนี้บริษัทในยุโรปจะเลือกยอมรัสเซียหรือเลือกทำตามคำสั่งของรัฐบาล ? เพราะทางรัสเซียก็ยืนยันว่าจะรับเป็นรูเบิล ! ถ้าทั้ง 2 ฝ่ายยอมกันไม่ได้ รัสเซียก็น่าจะต้องตัดท่อส่งก๊าซ และยุโรปก็ต้องหักดิบไป !
11
⚠️สมรภูมิศักดิ์ศรีนั้นยังไม่มีใครยอมใคร !! หลังจากล่าสุดกลุ่มประเทศ G7 ประกาศมติเป็นเอกฉันท์ ! "จะยังคงซื้อพลังงานของรัสเซียต่อไป แต่จะจ่ายเป็นสกุลเงินยูโร เพราะสัญญากำหนดเอาไว้แล้ว" และพร้อมกันนี้ รัฐบาลได้เรียกร้องให้บริษัทเอกชนในยุโรป "อย่าทำตามคำสั่งของรัสเซีย ที่ให้จ่ายค่าก๊าซเป็นรูเบิล"
1
📌ถือว่าดุเดือดมากทีเดียว ! เพราะถ้าหากยุโรปไม่ยอม แล้วรัสเซียก็ไม่ยอมอีก เรื่องนี้จะต้องไปถึงจุดที่หักดิบกันเป็นแน่แท้ ! วิธีแก้มีแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเป็นคนยอมเท่านั้น... เรามาดูกันว่าบริษัทเอกชนต่าง ๆ ในยุโรป จะเลือกทำตามคำสั่งของรัฐบาล หรือยอมใช้รูเบิลค่าก๊าซกับรัสเซียต่อไปกันแน่ ?
⚠️ตอนนี้ Gazprom ยังคงจ่ายก๊าซผ่านท่อ Nord Stream 1 ให้แก่ยุโรป โดยรับเป็นสกุลเงินยูโรตามปกติอยู่ แต่เส้นตายที่ปูตินประกาศออกมาก็คือ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งบริษัทจะต้องเปลี่ยนการรับชำระเงินจากยูโรเป็นรูเบิลแทน
5
📌ดังนั้นถ้าหากไม่มีใครยอมใครรัสเซียก็จะต้องสั่งปิด Nord Stream 1 ในทันที ส่วนยุโรปก็ต้องไปหาซื้อก๊าซแบบด่วน ๆ มาเตรียมไว้ใช้ยามขาดแคลน เพราะไม่งั้นไฟฟ้าอาจจะดับครึ่ง EU เลยก็เป็นได้ โดยเฉพาะเมื่อถึงหน้าหนาว
2
⚠️รัสเซียนั้นถือเป็น Supplier ก๊าซรายใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโรป โดยครอบคลุมสัดส่วนถึง 40% ของการนำเข้าทั้งหมดของ EU ดังนั้นหากหักดิบกับรัสเซียก็หมายความว่าแหล่งพลังงานในยุโรปจะหายไป 40% นั่นเอง แต่บางประเทศโดยเฉพาะยักษ์ใหญ่อย่างเยอรมนีจะหนักกว่านั้น เพราะพึ่งพาก๊าซจากรัสเซียสูงถึง 66% ของ Demand ภายในประเทศ ดังนั้นพูดได้เลยว่าถ้าหักดิบจะเจ็บหนักกันทั้งคู่ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีฝ่ายไหนยอมกัน !
1
📌อัปเดตที่ออกมาล่าสุดนี้ แสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 ฝ่ายยังคงกร้าวใส่เกินอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าทางรัสเซียนั้นจะยื่นคำขาดไปแล้วด้วยซ้ำ ดังนั้นในเวลา 3 วันที่เหลือนี้ จะเป็นตัวตัดสินใจอย่างดีเลยว่าตลาดการเงินและเกมการเมืองโลก จะเดินไปในทิศทางไหนต่อไป รูเบิล และดอลลาร์ ใครจะอยู่ ใครจะไป หรือจะรอดทั้งคู่ หรือจะพังทั้งคู่กันแน่ ? ยังไม่มีใครรู้คำตอบแน่ชัด
2
⚠️แต่ที่แน่ ๆ คือทาง World Maker นั้นจะคอยเกาะติดสถานการณ์เหล่านี้อย่างใกล้ชิดที่สุด และจะนำข้อมูลมาอัปเดตให้ท่านทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน ! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารสำคัญ ก็กดติดตามเพจเราเอาไว้ได้เลยครับ !
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา