29 มี.ค. 2022 เวลา 03:09 • ความคิดเห็น
หากนิยาม จากตัวเอง ,คุณจะได้อย่างเก่งสุด แค่ ครึ่งเดียว ,เพราะ มันออกมาจาก ใจของเรา เป็นหลัก ,ซึ่ง จะเป็นด้านเดียว ชีวิตและเรื่องราวในชีวิต จะเป็นองค์รวม ของ ตนเอง ผู้อื่น และส่วนรวม หรือ เรียกว่า ๒ ด้าน (เพื่อให้เกิดความเข้าใจง่าย ๆ) อีกด้านหนึ่ง คือ การมองจากคนอื่น (ซึ่งต้องใช้ ความสังเกตุ หรือ วอบถามความรู้สึกเขา ที่มีต่อเรา (สิ่งที่เราทำ ) ถ้าหากคนส่วนใหญ่ บอกว่า "น่าสนใจ สนุกมากเลย " คุณจะได้ "เกือบเต็ม " ที่ใช้คำนี้ เพราะ ในโลกนี้ ไม่มีอะไรสมบูรณ์ , สิ่งสำคัญที่จะช่วยพัฒนาตน คือ "การสรุปบทเรียน ผลของการกระทำของเรา " ด้วยใจที่เป็นกลาง ,สงบ ใช้สติปัญญา ความจริง ไปมอง , แล้วเราก็ ปรับปรุง แก้ไข ให้ดีขึ้น สมบูรณ์ขึ้น ในครั้งต่อไป ....
โฆษณา