29 มี.ค. 2022 เวลา 05:16 • สุขภาพ
ความสัมพันธที่น่ากลัวที่สุด
คือ ความสัมพันธ์ที่กลัวคนอื่นไม่รัก ไม่ยอมรับในตัวเรา การมองย้อนกลับไปมองอดีตที่ผ่านมา ก็เหมือนจะเป็นทั้งประสบการณ์ที่ดีและบาดแผลที่ฝังลึกได้เช่นกัน
การค่อยๆ ทำความรู้จักตัวเองในมุมมองอื่นๆ อาจเป็นสิ่งที่ ทำให้เราได้ผ่อนคลายบางเสี้ยวส่วนของอารมณ์ออกไปจากใจได้บ้าง
การรู้ข้อจำกัดของตนเอง อาจเป็นทางเลือกในการพัฒนาตนเองในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึงกับตนเอง
การเปิดใจให้สิ่งแปลก แตกต่าง ไม่ตำเป็นต้องรีบกระโจนลงไปทำความรู้จักกับสิ่งใหม่ๆ เหล่านั้นในทันที ให้รู้สึกแปลกๆ นั่นแหละดีแล้ว แค่รู้สึกแปลก แสดงว่า เดี๋ยวก็จะเริ่มชิน เริ่มขืนก็จะทำได้
สิ่งเหล่านี้ เป็นการฝึกแตะ คุณค่าของเรา ในเสี้ยวส่วนเล็กๆ แล้วความสัมพันธ์ที่กลัวคนอื่นไม่รัก ไม่ยอมรับจะค่อยๆ ดีขึ้น เพราะในวันนี้ เราเริ่มรู้สึกมีค่าเพิ่มขึ้นทีละนิดแล้ว
#เริ่มต้นจากการรักตัวเอง
#ดร.จอมยุ่ง
#นักจิตวิทยาการให้คำปรึกษา
#จิตวิทยา
โฆษณา