30 มี.ค. 2022 เวลา 23:00 • ปรัชญา
((o)) ความจริง 8 ประการ
ในปี 2022
ยอมรับ
ความจริงเหล่านี้
เพื่อเริ่มต้น
ใช้ชีวิตให้ดี
กว่าเดิมซักที
1.ความสุขอยู่ตรงนี้ ไม่ใช่ที่ไหนไกลอื่น
2.การหยุด การเลิก เป็นเรื่องที่ผู้ชนะเค้าทำกันเป็นปกติ
3.ถ้าใครเค้าอยากทำอะไรมากๆ เค้าก็จะทำอย่างนั้นแหละ ช่างเขา
4.การไม่เสี่ยงเลยคือการเสี่ยงที่สุด
5.เริ่มจากยอมรับความห่วยของตัวเองให้ได้ก่อน แล้วเราจึงจะไปต่อได้
6.ความสัมพันธ์ที่มีความสุข เกิดจากคนที่มีความสุขมาอยู่ร่วมกัน
7.มันไม่ใช่เรื่องที่ใครจะต้องไปคอยซ่อมแซมใคร
8.การยุติ เป็นทางเลือกนึงที่เรามีอยู่เสมอ
10
1. ถ้าใครเค้าอยากทำอะไรมากๆ เค้าก็จะทำอย่างนั้นแหละ ช่างแม่งเขา
5
  • หากเราเลิกกดเขาไว้ เขาก็จะทำอย่างที่เขาต้องการ
  • อย่าเสียเวลาของเราไปนั่งไล่บี้ ไล่ตามกด ตามควบคุมใคร ปล่อยเค้าไป แล้วหาใครที่เค้ายินดีร่วมใจร่วมมือกับเรา
2. ความสุขอยู่ตรงนี้ ไม่ใช่ที่ไกลไหนอื่น
  • ความสุขไม่ใช่การมีแฟนใหม่ ไม่ใช่งานใหม่ ไม่ใช่การบรรลุเป้าหมาย ไม่ใช่รถใหม่
  • ตราบที่เรายังไม่เลิกคิดว่าความสุขคงอยู่ที่ไหนซักที่ มันจะไม่เคยอยู่ตรงนี้เลย
1
3. การหยุด การเลิก เป็นเรื่องที่ผู้ชนะเค้าทำกันเป็นปกติ
  • มันสำคัญที่เราต้องรู้ว่าเมื่อไหร่เราควรเลิก ควรเปลี่ยนทิศทาง ควรออกจากความสัมพันธ์ toxic
  • ลองสังเกตุว่าคนที่เราเห็นกันว่าเป็นผู้ชนะ พวกเค้ารู้ว่าเมื่อไหร่ควรพอ และหยุด
  • อย่าหยุดเพราะมันยาก จงหยุดเพราะมันห่วย
1
4. การไม่เสี่ยงเลยคือการเสี่ยงที่สุด
3
  • เสี่ยงว่าอาจล้มเหลว จึงมีโอกาสชนะ
  • เสี่ยงว่าอาจถูกปฏิเสธ จึงมีโอกาสได้รับการยอมรับ
  • เสี่ยงว่าใจอาจต้องพัง จึงมีโอกาสได้รักมา
  • ถ้าเราไม่ยอมเสี่ยงกับอะไรเลย หมาป่าว่า มันก็เหมือนว่าเราไม่เคยได้เกิดมาบนโลกนี้นั่นแหละ
1
5. การยอมรับความห่วยของตัวเอง จะพาให้เราไปต่อ
  • เหตุผลที่เราทำผิดพลาดซ้ำๆเพราะ อีโก้ของเราบอกกับตัวเราว่า "ฉันโอเคอยู่แล้ว" มันยากและเจ็บปวดที่เราจะรับผิดชอบในความห่วยแตกที่ตัวเราทำ ความห่วยที่ตัวเราเป็น
  • การยอมรับความห่วยของตัวเราจะทำร้ายอีโกเราสุดๆ
  • มันจะเจ็บนะ เราจะอายตัวเอง แต่มันจะพาเราไปต่อได้ไกลกว่าเดิมอีกมากมาย
6. การยุติ เป็นทางเลือกนึงที่เรามีอยู่เสมอ
  • ในหลายๆครั้งของความสัมพํนธ์ต่างๆ ทั้งแบบคู่รัก เพื่อนร่วมงานทำงาน หรือเจ้านายกับลูกน้อง การพยายามจะยุติสถานการณ์ห่วยๆด้วยการให้เหตุผล หรือขอโทษ กลับไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นได้
  • ถ้าถึงจุดนั้นแล้ว แนะนำว่าให้เรายุติมัน ด้วยการยุติ - ใช่ครับ แค่นั้นเลย แค่เรา "ยุติ"
  • ประมาณว่า "จบนะ" - จบคือจบ หันหลัง ทางใคร ทางมัน - I don't give a damn.
1
7. ความสัมพันธ์ที่มีความสุข เกิดจากคนที่มีความสุขมาอยู่ร่วมกัน
  • คู่รักที่อยู่ร่วมกันอย่างมีสุข เคยสังเกตมั้ยครับ? คนพวกนี้ แม้อยู่คนเดียว เค้าก็มีความสุขอยู่ดี
  • ความรักจากใครก็จะไม่สามารถฮีลใจเราได้ ถ้าเราไม่รักตัวเอง
  • การเอาใจเราไปเหนี่ยวเกาะไว้กับใครนั้นไม่ได้ช่วยอะไร ตราบเท่าที่ใจเราไม่เคยคิดจะยืนเองให้ได้
  • หากเรายังมองเห็นตัวเองให้ดีไม่ได้ เราคงไม่สามารถเห็นใครดีได้เลย
1
8. มันไม่ใช่เรื่องที่ใครจะต้องไปคอยซ่อมแซมใคร
  • ไม่มีใครมีหน้าที่คอยซ่อมแซมใคร มากไปกว่า การที่ทุกคนมีหน้าที่ต้องซ่อมแซมตัวเอง
1
#พิมพ์1
เพื่อเป็นพยานให้ตัวเอง
ว่าคุณยอมรับความจริงเหล่านี้ได้
และพร้อมไปต่อไม่รอละนะ 😉
-((w))-
==[o]
กดติดตาม ติดกระดิ่ง เพื่อรับคอนเทนท์ที่มีประโยชน์ทุกวัน
| การตลาดออนไลน์ | แนวคิดเส้นทางชีวิต | ชวนคิดตั้งคำถาม |
- WOLFPACK Style 80 (Wolf Wonders Why) -
ทั้งหนัก ทั้งเบา ทั้งถูกใจ ทั้งขัดใจ แต่รับประกันว่าตั้งใจให้ก่อประโยชน์ทุกโพสต์
==[o]
โฆษณา