29 มี.ค. 2022 เวลา 12:21 • ปรัชญา
ได้ บางส่วน แต่ไม่ได้ครบ และไม่ถูกต้องสมบูรณ์ การเข้าใจตนเอง มีลำดับขั้นตอนและกระบวนการ ,การเข้าใจตนเอง มีความประหลาด เพราะ เข้าใจง่ายที่สุด เพราะ เป็นเรื่องของเรา และเราเป็นคนทำ , แต่อีกมุมหนึ่ง ยากที่สุด เพราะสัญชาติญานของมนุษย์ มักมองไปที่คนอื่น ก่อน , การที่เราพยายาม ศึกษาเรียนรู้ ฝึกหัดและพัฒนาตนเอง จนเข้าใจตนเองดีแล้ว จะเป็นพื้นฐาน ในการศึกษาเรียนรู้ผู้อื่น ,เราจะเห็นผู้อื่น ตามความเป็นจริงมากขึ้น ,เพราะ เราจะเริ่มมีนิสัยและความเคยชิน ที่จะมองทุกอย่าง ตามสภาพความเป็นจริง ด้วยความรัก ด้วยสติปัญญา ความจริง ,และเมื่อทำได้เช่นนี้ จะเกิดคุณค่าและประโยชน์ต่อตนเอง ผู้อื่นและส่วนรวม
โฆษณา