31 มี.ค. 2022 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
เลือกที่จะให้ตัวเองมีความสุขบ้าง
การที่มุ่งมั่นไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้โดยเร็วที่สุด หลายครั้งเราเลือกในสิ่งที่ทำให้เราไม่มีความสุข
ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ดี แต่จริงๆแล้วเรากำลังทำร้ายจิตใจตัวของเราเองอยู่ครับ
ถ้าเกิดเราทำแบบนี้อาจจะได้รับผลลัพธ์ที่พึงพอใจ
แต่ถ้าเกิดเราต้องเลือกทางเลือกที่ไม่มีความสุข
หลายๆครั้งและเป็นระยะเวลานาน
จะทำให้เรามีอาการ หมดไฟ (Burn out) ในการทำต่อให้ถึงเป้าหมายครับ
ดังนั้นผมอยากให้เรา เลือกที่จะให้ตัวเอง มีความสุขบ้าง
ไม่ต้องรีบไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้โดยเร็ว
แต่หมั่นเติมความสุขให้กับตัวเองเป็นระยะๆบ้าง
ให้จิตใจเราเบิกบานจะได้มีกำลังใจในการสู้ต่อครับ
สุดท้ายนี้กับคนที่หมดไฟหรือท้อใจ ผมอยากให้เรามอบความสุขให้กับตนเองบ้างครับ
เราไม่ต้องรีบไปให้ถึงเป้าหมายโดยเร็วแต่ไม่มีความสุข
ผมอยากให้เราไปให้ถึงเป้าหมายแน่นอน แต่ไม่ช้า อย่างมีความสุขครับ
ก็หาอ่าน
เลือกที่จะให้ตัวเองมีความสุขบ้าง
โฆษณา