29 มี.ค. 2022 เวลา 13:19 • ข่าวรอบโลก
รัสเซียยอมถอยแล้ว ! จะถอนทหารออกจากกรุงเคียฟ ยอมทิ้งเงื่อนไขหลักหลายอย่าง และยอมให้ยูเครนเข้าเป็นสมาชิก EU ได้ แต่ต้องไม่เข้าร่วมกลุ่ม NATO เป็นอันขาด
12
เมื่อสักครู่นี้การเจรจาสันติภาพรอบใหม่ระหว่างรัสเซียและยูเครนที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว และก็มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก
5
1️⃣ รัสเซียจะยอมลดปฏิบัติการทางทหาร "ลงอย่างมาก" รอบกรุงเคียฟที่เป็นเมืองหลวงของยูเครน รวมทั้งเมืองเชอร์นิฮิฟด้วย
11
2️⃣ รัสเซียจะยอมให้ยูเครนสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ได้ แต่ต้องไม่เข้าเป็นสมาชิกองค์กรสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต (NATO)
8
3️⃣ รัสเซียจะยอมตัดเงื่อนไข การกำจัดระบอบนาซีในยูเครน การทำให้ยูเครนเป็นรัฐปลอดทหารและให้ความคุ้มครองทางกฎหมายต่อชุมชนพูดภาษารัสเซียออกไปจากการเจรจา
5
4️⃣ การเจรจาในครั้งนี้นาย VLADIMIR MEDINSKY รัฐมนตรีตัวแทนของฝั่งรัสเซียบอกว่าเขาพอใจกับข้อเสนอในการตกลงหยุดยิงของทางยูเครนเป็นอย่างมาก และเขาจะนำเสนอต่อทางปูตินต่อไป
12
เชื่อว่าหากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีและทางปูตินพอใจ ทางรัสเซียก็จะนัดผู้นำทั้งสองประเทศประธานาธิบดีปูตินกับเซเลนสกีให้พบกันเพื่อเจรจายุติสงครามเร็วๆนี้
13
📊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
2
ที่มา: Ukraine war: Russia says it will 'fundamentally cut back' military activity near Kyiv and Chernihiv to 'increase trust' in peace talks
1
โฆษณา