31 มี.ค. 2022 เวลา 02:15 • ไลฟ์สไตล์
5 ข้อดีรายได้ Passive Income จากการเขียน
การมีรายได้หลายทางเป็นเรื่องที่ดี และคำแนะนำจากเหล่ากูรูด้านช่องทางเศรษฐีทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Fast lane millionaire หรือทำน้อยได้มาก ช่องทางหนึ่งที่แนะนำ นั่นคือ รายได้จากลิขสิทธิ์งานเขียน ไปดูกันว่า มีข้อดีอะไรบ้าง
1
  • 1.
    ไม่มีข้อจำกัดเรื่องจำนวนรายได้
  • 2.
    ไม่มีข้อจัดเรื่องระยะเวลา
  • 3.
    มีอิสระในการทำงาน
  • 4.
    กำหนดเป้าหมายเอง
  • 5.
    แข่งขันกับตัวเอง
1
1 ไม่มีข้อจำกัดเรื่องรายได้
ไม่มีเพดานรายได้ ไม่มีอัตราเงินเดือนเท่านั้นเท่านี้ คุณกำหนดเองว่าต้องการมีรายได้จากงานเขียนเท่าไหร่ มีเงินโอนเข้าแม้วันที่ไม่ได้ทำงาน ทั้งยามตื่นและยามหลับ
2
2 ไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลา
รายได้จากงานประจำ มีกำหนดจ่ายเงินเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือน แต่รายได้จากงานเขียนนั้น แต่ละแพลตฟอร์มมีกำหนดจ่ายเงินแตกต่างกัน ดังนั้น จึงมีอีเมลแจ้งโอนเงินค่างานเขียนตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึงปลายเดือน
1
3 มีอิสระในการทำงาน
ทุกคนที่ทำงานเขียน รู้ดีว่า เรามีอิสระในการเลือกหัวข้อเรื่องมาเขียน เลือกรูปแบบการเขียน และกำหนดเวลาทำงานเองตามความเหมาะสม แล้วแต่ Lifestyle ของแต่ละคน แต่อิสระมาพร้อมกับความรับผิดชอบตัวเอง
4 กำหนดเป้าหมายเอง
กำหนดเป้าหมายการเขียน การผลิตงานเขียน ไม่ว่าจะเป็น บทความ หนังสือ eBook กำหนดแผนงานเอง จะทำงานให้บรรลุเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน
5 แข่งขันกับตัวเอง
ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใคร พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทุกวัน วันละนิดก็พอ สนุกสนานกับการทำงานเขียนในสไตล์ของตัวเอง
1
ตื่นเต้นทุกครั้ง ที่มีอีเมลแจ้งโอนเงินค่า eBook แต่ละแห่งแจ้งคนละวัน เช่น วันที่ 5, 10, 15, 20, 25, 28 ชอบมาก
สำหรับคนที่ชื่นชอบการเขียน เส้นทางสร้างรายได้จากการเขียนเปิดกว้างมากกว่าในอดีต เพียงเปิดใจเรียนรู้ ปลดล็อกความรู้สึกเดิม ๆ ทิ้งไป ข้อดี ของรายได้จากงานเขียนอาจจะมีเยอะกว่านี้ ใครคิดออกมาช่วยกันแชร์ไอเดียได้นะคะ
บาย
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา