31 มี.ค. 2022 เวลา 04:01 • บันเทิง
Chris Rock ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่โดน Will Smith ตบหน้าบนเวที Oscars 2022 ครั้งแรก
หลังจากที่นักแสดงตลก Chris Rock (คริส ร็อก) เงียบหายและไม่ได้โต้ตอบอะไรเป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมง หลังโดน Will Smith (วิล สมิธ) ตบหน้าบนเวทีออสการ์เพราะเขาได้ยิงมุกเกี่ยวกับ Jada Pinkett Smith ที่สร้างความไม่พอใจให้กับ Will Smith ล่าสุดทาง Chris Rock ก็ได้พูดถึงประเด็นนี้แบบสั้นๆ ขณะขึ้นเวทีโชว์เดี่ยวไมโครโฟนที่เมืองบอสตันเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (30 มีนาคม)
“ถ้าพวกคุณมาดูโชว์คืนนี้เพื่อที่จะได้ยินว่าอะไรเกิดขึ้น ผมยังไม่มีอะไรจะพูดขนาดนั้นเพราะผมมีโชว์ที่ได้เขียนและจัดเตรียมไว้ก่อนเหตุการณ์เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ผมก็ยังคงทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นและวันหนึ่งก็จะพูดถึงมัน ซึ่งจะทั้งซีเรียสและตลก” Chris Rock ได้กล่าวบนเวทีหลังได้เสียงเชียร์ทั่วโรงละคร The Wilbur ซึ่งก็มีผู้ชมคนหนึ่งได้ตะโกนออกมาว่า “F**k Will Smith”
ทางเว็บไซต์ Variety ยังได้รายงานว่ามีผู้สื่อข่าวกว่า 10 คน พร้อมทีมงาน มารอทำข่าวหน้าโรงละคร ซึ่งก็สร้างความแตกตื่นให้หลายคนเพราะไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน
นอกเหนือจากนี้ ทางเว็บไซต์ขายตั๋วรีเซล StubHub ก็ได้รายงานว่าตั๋วโชว์เดี่ยวไมโครโฟนของ Chris Rock ได้มีการถูกซื้อต่อมากขึ้นกว่า 25 เท่า ตั้งแต่เหตุการณ์บนเวทีออสการ์ ซึ่งจากเดิมที่ตั๋วราคาอยู่ที่ 49.50 ดอลลาร์ ก็กระโดดสูงขึ้นถึง 8,000 ดอลลาร์
4
คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าทาง Chris Rock จะเลือกพูดถึงเหตุการณ์นี้อย่างจริงจังตอนไหนและที่ไหน ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงมีกระแสข่าวลือออกมามากมายที่ยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มว่าจริงหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องที่ว่า Chris Rock ได้เป็นคนเขียนมุกนั้นด้วยตัวเองหรือเป็นการเขียนของทางทีมงานออสการ์ และทางนักแสดงตลกก็พูดตามเครื่องบอกบท Telepromter ส่วนอีกกระแสก็คือทาง Chris Rock ไม่ได้พูดมุกนี้ช่วงซ้อมบนเวทีและมาพูดสดๆ แถมหลายคนก็ยังอยากรู้ว่า Chris Rock จะเลือกที่จะออกมาขอโทษ Jada Pinkett Smith ด้วยไหม ซึ่ง ณ เวลานี้เขาก็ยังไม่ได้ทำ
เรื่อง: คริสตอฟเฟอร์ สเวนซัน
1
ภาพ: Myung Chun / Los Angeles Times via Getty Images
อ้างอิง:
โฆษณา