31 มี.ค. 2022 เวลา 13:29 • ข่าวรอบโลก
🔥BREAKING !!🔥 : ด่วน ! โหดจัดรัสเซียวลาดีเมียร์ ปูติน !!! ล่าสุดลงนามเรียบร้อยแล้ว !! ประเทศคู่อริจะต้องเปิดบัญชีสกุลเงินรูเบิลกับธนาคารของรัสเซียที่ไม่โดนคว่ำบาตร ! และย้ำว่าการชำระเงินจะต้องเป็นรูเบิลเท่านั้น ใครไม่จ่ายก็ปิดท่อไปซะทันทีเป็นอันจบ ! แต่สื่อตะวันตกกลับรายงานว่าจะจ่ายเป็นยูโรและกลไกการแลกเปลี่ยนจะเกิดขึ้นใน Gazprom เอง
4
⚠️ล่าสุดปูตินได้ลงนามใน "เส้นตาย" วันนี้เรียบร้อย ! โดยจะเริ่มรับชำระก๊าซเป็นรูเบิลทันทีในวันพรุ่งนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น ! โดยระบุไว้ชัดเจนว่าประเทศคู่อริทั้งหลายจะต้อง "เปิดบัญชีสกุลเงินรูเบิลกับธนาคารของรัสเซียที่ไม่โดนคว่ำบาตร" และย้ำว่าการชำระเงินให้แก่ Gazprom จะต้องชำระในสกุลเงินรูเบิลเท่านั้น !
1
“โครงการที่เสนอ กำหนดให้ผู้ซื้อก๊าซจากต่างประเทศต้องมีการเปิดบัญชีเป็นสกุลเงินรูเบิลในธนาคารรัสเซีย ซึ่งการชำระเงินจากผู้ซื้อให้กับ Gazprom จะต้องชำระเป็นรูเบิลเท่านั้น”
(The proposed scheme requires the mandatory opening of accounts in Russian rubles in a Russian bank by a foreign buyer of Russian gas, The payment from the buyer to Gazprom will have to be made exclusively in rubles.)
2
📌โปรดขีดเส้นใต้ไว้ให้ชัดเจน ! ว่ามาตรการนี้จะมีผลทันทีตั้งแต่วันพรุ่งนี้ !!! หรือ 1 เมษายน 2022 ไม่มีการดีเลย์ใด ๆ ทั้งนั้น โดยที่สื่อของรัสเซียรายงานไว้ชัดเจนว่า "ปูตินสั่งให้ปิดวาล์วทันทีหากประเทศใดไม่ยอมชำระในสกุลเงินรูเบิล"
3
“ไม่มีใครขายของฟรี และเราจะไม่มีส่วนร่วมในการกุศลใด ๆ นั่นหมายความว่า : สัญญาที่มีอยู่ [ซึ่งไม่ได้กำหนดให้จ่ายด้วยสกุลเงินรูเบิล] จะถูกยุติลงทันที และต่อจากนี้ หากไม่มีการชำระเงิน [เป็นรูเบิล] เราจะถือว่านี่เป็นการผิดนัดของภาระผูกพันของผู้ซื้อ และมันจะมีผลที่ตามมาทั้งหมด(หมายถึงปิดวาล์วก๊าซ)”
2
(No one sells anything for free, and we too will not engage in charity. That is, existing contracts [not paid for in rubles] will be stopped, If such payments [in rubles] are not made, we will consider this a default on obligations by buyers. With all the ensuing consequences.)
1
⚠️อย่างไรก็ตาม ทางสื่อตะวันตกนั้นกลับรายงานต่างออกไป โดย Bloomberg กล่าวว่า ปูตินนั้นบอกกับผู้นำของอิตาลีว่าการจ่ายเงินจะสามารถทำได้ในสกุลเงินยูโรและดอลลาร์ต่อไป ซึ่งแหล่งข่าวตะวันตกอธิบายไว้ว่ายุโรปจะชำระเป็น "ยูโร" เหมือนเดิม แต่จะเกิดกลไกแลกเปลี่ยนเป็นรูเบิลภายในบริษัท Gazprom ของรัสเซียเอง !
2
📌แต่ถึงกระนั้น ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นคือ เราจะเห็นว่าเงินรูเบิลแข็งค่ากลับมาที่จุดเดิมแล้ว ดังนั้นหากใครรู้เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์และการเงินดี ก็คงไม่ต้องสงสัยเลยว่ากระแสเงินได้ไหลกลับเข้าสู่รูเบิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นไม่ว่าสื่อจะออกข่าวยังไง ความจริงก็คือความจริงอยู่ดี เราเห็นได้จากค่าเงินรูเบิลไปเรียบร้อยแล้ว
3
⚠️มาติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่าตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปจะมีความเคลื่อนไหวอะไรเกิดขึ้นบ้าง !! ซึ่งแน่นอนว่าทาง World Maker นั้นจะคอยเกาะติดอย่างใกล้ชิด และจะนำข้อมูลมาอัปเดตให้ท่านทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน ! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารเด็ด ๆ ก็ติดตามเพจเราไว้ได้เลยครับ !
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
1
โฆษณา