31 มี.ค. 2022 เวลา 13:44 • ธุรกิจ
คปภ. ตั้งโต๊ะแถลงด่วน 1 เม.ย. นี้ เรื่องคุ้มครองสิทธิลูกค้า ‘อาคเนย์ฯ-ไทยประกันภัย’ จับตาเลิกประกอบกิจการ
2
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน เรื่อง การดำเนินการด้านการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย กรณีบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.)
3
ในการแถลง สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. พร้อมด้วยรองเลขาธิการ คปภ. 3 คน และผู้ช่วยเลขาธิการ คปภ. อีก 7 คน ที่รับผิดชอบดูแลทั้งด้านกำกับและด้านตรวจสอบจะร่วมกันให้ข้อมูล
2
ทั้งนี้ มีกระแสข่าวออกมาว่า คปภ. จะมีการใช้มาตรการสูงสุดคือ สั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัยของบริษัทอาคเนย์ประกันภัยและบริษัทไทยประกันภัย หลังก่อนหน้านี้บอร์ด คปภ. ได้มีมติออกคำสั่งให้ทั้งสองบริษัทหยุดรับประกันภัยเป็นการชั่วคราว และให้เร่งขายทรัพย์สินเพื่อแก้ไขฐานะการเงิน
2
ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาบริษัทอาคเนย์ประกันภัยและบริษัทไทยประกันภัย ส่งหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ขอเลิกกิจการและคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยหลังจากทั้งสองบริษัทประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง
3
โดยอาคเนย์ประกันภัยได้จ่ายสินไหมไปแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนไทยประกันภัยจ่ายไป 2.6 พันล้านบาท รวมกว่า 1.66 แสนกรมธรรม์จากกรมธรรม์เจอจ่ายจบที่มีอยู่ทั้งหมด 1.8 ล้านกรมธรรม์
เรื่อง: THE STANDARD WEALTH
1
โฆษณา