1 เม.ย. 2022 เวลา 08:38
YOU DESERVE LOVE 💗
คุณคู่ควรเสมอที่จะได้รับความรักที่ดี
ความรักที่ดี ก่อนที่จะหาใครเข้ามาเติมเต็มชีวิตให้มีความสุข เราจงรัก เคารพ และเติมเต็มชีวิตของตัวเองให้มีความสุขอยู่ก่อนเสมอ
ทำไมน่ะหรือ
เพราะแท้จริงแล้วความรักน่ะ หาได้ไม่ยากนักหรอก แต่ความรักที่ดี มันจะเป็นแบบไหนนั้น คุณจะรู้จักมันได้ดีไหม ย่อมต้องก่อเกิดความรักในตัวคุณเองเสียก่อน
คุณถึงจะรู้ว่าความรักที่ดีมันควรจะเป็นเช่นไร การเริ่มต้นที่จะรักตัวเองนั้น ถือเป็นขั้นพื้นฐานของการนำไปสู่สถานะความรักแบบอื่น ๆ หากเราไม่สามารถเข้าใจตัวเองว่าต้องการความรักแบบไหนอยู่ละก็ ไม่ว่าคุณจะออกตามหามันนานแสนนานเพียงใด คุณก็มิอาจเต็มเติมความปราถนานั้นได้สมบูรณ์
เมื่อพูดถึง ความรัก หลายคนมักจะนึกถึง ความรักระหว่างคนสองคน มากกว่าที่จะนึกถึงความรักแบบอื่น ความรักเชิงคู่รัก (Couple) เป็นส่วนหนึ่งในความรักทั้งหมด (Big Picture of Love)
แต่ทั้งหมดทั้งมวลของรูปแบบความรัก ทั้งหมดมันมีจุดเริ่มต้นมาจาก ตัวเราเองทั้งสิ้น ……
🧐จริงหรอ
ลองนึกดูสิ ว่าทำไมเราถึงอยากมีความรัก ก็เพราะว่าความรักทำให้เรามีความสุขน่ะสิ ถ้าความรักไม่ได้นำพาความสุขละก็ เราก็ไม่ต้องการมันหรอก
"เรากำลังต้องการหาความสุขให้ตัวเราเอง"
เพราะเรารู้ยังไงล่ะ ว่าความรัก มันสามารถนำพาความสุขมายังตัวเราได้ และบางครั้งเราก็อยากจะแบ่งปันความสุขของเราให้กับคนอื่น ๆ ด้วย
สิ่งเหล่านี้น่ะ ความรัก นำพาทั้งสิ้น
เราทุกคนต้องการที่จะมีความสุข
ความสุข หาได้หลายแบบ แต่หนึ่งในนั้น คือ ความรัก ความรักเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ในโลกใบนี้ มันทำให้โลกทั้งใบกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง 🦋✨🌿💞
เมื่อเรารู้แล้วว่า จุดประสงค์ของการมีความรัก คือ "ความสุข" แน่นอนว่ามันต้องเป็น "เฉพาะความรักที่ดีเท่านั้น" แหละที่นำพาความสุขมาให้เราได้
และต้นตอของการกำเนิดความรัก มันจะมาจากไหนไม่ได้ ถ้ามันไม่ได้มาจากจุดกำเนิดของมัน ซึ่งมันก็คือ "ตัวเธอเอง" 🥰
เธอไงล่ะ จุดกำเนิดความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จุดกำเนิดความสุขที่สุขสมบูรณ์มากที่สุดอยู่ในตัวเธอ
💞
การเริ่มต้นที่จะรักตัวเองนั้น มิใช่การเห็นแก่ตัวหรอก มันคือการบ่มเพาะความรักขั้นพื้นฐานในตัวเอง และเมื่อมันเต็มพร้อมในตัวมันเอง มันก็พร้อมที่จะขยายออกไปสู่ผู้คนโดยรอบได้
พลังของความรักนั้นทรงพลังมาก หากเราหันกลับมาเห็นคุณค่าของตัวเอง รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น เข้าใจ และยอมรับในข้อดี-ข้อเสียของตัวเองได้แล้ว นั้นย่อมสามารถมองเห็นคุณค่า เข้าใจ และยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็นได้เช่นกัน
เราไม่จำเป็นที่จะต้องหาความรักจากที่อื่นเพื่อมาเติมเต็มตัวเรา เพราะเราก็สามารถเติมเต็มตัวเองได้ ความรักมีอยู่ทั่วทุกพื้นที่ในโลกใบนี้ คุณสมควรได้รับความรักที่ดีอย่างแน่นอน อย่างน้อยที่สุด ตัวคุณเองก็สามารถให้ตัวคุณเองได้
🎐
ผู้ใดที่ยังไม่สามารถเติมเต็มความรักให้กับตัวเองได้ จะไม่มีทางที่จะรักคนอื่นเป็น เพราะ คนผู้นั้นจะเป็นฝ่ายโหยหาความรักจากอีกฝ่ายอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และเมื่ออีกฝ่ายเค้าเป็นแต่ผู้ให้ (ความรัก) เค้าก็ไม่มีความสุข และท้ายที่สุดความสัมพันธ์นี้ก็ต้องจบลง
ความรักที่ดี ย่อมต้องเป็นทั้ง ผู้ที่ให้และเป็นผู้ที่รับ (ความรัก) ที่เท่าเทียม หากมีฝ่ายใดฝ่ายนึงเสียสละตัวเองมากกว่า ยอมเป็นฝ่ายที่เหนื่อยกว่า มันจะทำให้บั่นทอนจิตใจตัวเองได้ง่าย (สามารถนำไปสู่การไม่มีความสุขได้ในอนาคต)
ความรักที่ดี จะเกิดขึ้นได้ ต้องรักตัวเองเป็นทั้งสองฝ่าย จึงจะสามารถเกื้อกูลกันได้อย่างเท่าเทียม และมีความสุขทั้งสองฝ่าย ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายนึงรู้สึกด้อยคุณค่าของตัวเองไป
🌷
เมื่อเรารักตัวเองเป็นแล้ว เราจะรู้ว่าตัวเรามีคุณค่าในตัวเองแค่ไหน เมื่อเรารักตัวเองมากพอ เราจะเลือกรับแต่สิ่งที่ดีต่อชีวิตของตัวเราเอง และพร้อมที่จะตัดขาดจากสิ่งที่ไม่ส่งผลดีให้กับชีวิต รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่ทำให้เราไม่มีความสุข
ความรักอันบริสุทธิ์ที่เรามีให้กับตัวเองนี้ จะทำให้เราเข้าใจว่าความรักที่ดีมันต้องเป็นแบบใด แน่นอนมันต้องเป็นความรักที่ไร้ซึ่งเงื่อนไขใดใดจะมาขวางกั้น แม้แต่ข้อเสียของตัวเองเรายังเข้าใจและยอมรับได้เลย
.
..
โอ ท่านที่รัก เมื่อท่านได้ปลดปล่อยพลังงานบางอย่างที่ท่านเคยไม่มีความสุขกับตัวเองจากเมื่อก่อนได้ บัดนี้มันช่างเล็กน้อยเสียจริง เพราะไม่มีใครสมบูรณ์เพอร์เฟคได้ 100%
เราเองก็เช่นกันที่รัก 💗 กระจกบาง ๆ ที่กั้นอยู่ระหว่างการทำร้ายตัวเอง และการกลับไปรักตัวเอง ตอนนี้มันได้แตกออก และพลังงานจากทั้งสองฟากฝั่ง มันได้รวมเข้าด้วยกันแล้ว มันช่างเต็มไปด้วยพลังงานที่อบอลไปด้วยความรักที่ไร้เงื่อนไขใดใด และทรงพลังมากเสียจริง
.
ไม่มีอะไรที่สามารถทำร้ายฉันได้ นอกจากตัวฉันเอง เพราะฉันไม่อนุญาตให้ใครหรือสิ่งใดเข้ามาทำร้ายกายฉัน จิตใจฉัน จิตวิญญาณฉันได้อีกแล้ว
ฉันรู้แล้วว่า
" ฉันสมควรได้รับความรักที่ดี " และความรักที่ดีอันดับแรกนั้น มันมาจากตัวฉันเอง❤️
จงตกหลุมรักตัวเอง เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง🌷💞🎀
และสุดท้าย เมื่อเราเป็นคนที่รักตัวเองเป็น เราจะเชื่อมั่นกับตัวเองได้ว่า "เราจะเลือกแต่สิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดให้กับตัวเราเอง"
เมื่อกระนั้น จักรวาลก็จะจัดสรรแต่สิ่งที่ดี ผู้คนที่ดี และเหมาะสมที่สุดมายังตัวเราแน่นอน
เพราะ เรา เชื่อ ว่า เรา คู่ควร…. :)
จงเป็นตัวเราที่ดีที่สุด
(The Best Version of Yourself)
เพื่อคนที่ที่ดีสุด สำหรับเราเช่นกัน 🎐
Alienaire
Alienaire 😊
โฆษณา