3 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
อย่าคิดว่าเป้าหมายที่คุณต้องการเป็นนนั้นไปไม่ได้
เป้าหมายที่เราต้องการไม่ใช่ว่าเราจะทำสำเร็จไม่ได้เเต่ถ้าเรามีการตั้งเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ
เราจะสามารถนำไปปฏิบัติและทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายได้
เป้าหมายที่ง่ายนั้นแทบไม่มีค่าอะไรเลย
เป้าหมายที่ยากเกินไปนั้นก็ยากที่จะปฏิบัติให้สำเร็จได้
แล้วเราจะเลือกตั้งเป้าหมายอย่างไรดี ?
ผมจึงมีแนวคิดในการตั้งเป้าหมายดังนี้มาเสนอครับ
ให้เราพิจรณาในการตั้งเป้าหมายโดยตั้งอยู่ในข้อสมมุติฐานความเป็นจริง
และให้พิจรณาต่อว่าความสามารถในการทำให้เป้าหมายบรรลุผลของเรานั้นอยู่ในระดับไหน
ต่อจากนั้นให้ตั้งเป้าหมายโดยยกระดับขึ้นไปอีก 1 ขั้นครับ
โดยพิจรณาในเรื่องการจำกัดทรัพยากร เช่น ลดทรัพยากรเวลา ลดทรัพยากรทางด้านเงิน เป็นต้น
ผมยกตัวอย่างดังนี้ เช่น ถ้าเรามีเป้าหมายในการวิ่งออกกำลังกาย แล้วมีเวลาแค่ 1 ชม. ต่อ 3 วัน ต่อ สัปดาห์ ให้เราอย่าตั้งในสิ่งที่เรารู้อยู่แล้วว่าทำได้
แต่ให้ตั้งยกขึ้นอีกระดับ อาจพิจรณาเป็น 2 ชม หรือ 4 วัน ต่อสัปดาห์แล้วแต่ความท้าทายของตนเองครับ
ซึ่งการตั้งเป้าหมายแบบนี้จะไม่ดูเหมือนง่ายเกินไปและไม่ยากจนไม่สามารถปฏิบัติได้ครับ
ก็หาอ่าน
อย่าคิดว่า เป้าหมาย ที่คุณต้องการนั้นเป็นไปไม่ได้
โฆษณา