2 เม.ย. 2022 เวลา 06:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
อัพเดทกราฟ BTC (02/04/2022)
หลังจากไม่ได้อัพเดทกราฟ BTC มานาน มาดูกันว่าตอนนี้แนวโน้มในกราฟเชิงเทคนิคเป็นไงบ้างครับ
กราฟ BTC/USD วันที่ 02/04/2022
หลังจากที่ BTC พักตัวลงมาหลังจากทำ ATH เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ลงมาทำฐานใหม่ที่แถวๆ 33,000 ดอลลาร์ เมื่อต้นปี 2022 ซึ่งตรงกับแนวรับ Trend line พอดี (เส้น trend line ที่ผมตีมาจาก High เดิมด้านบนไป High ใหม่แล้วกด copy องศาลากมาก Low ด้านล่างเพื่อหา Low ใหม่ ซึ่ง Low ดังกล่าวถือว่ารับอยู่ในตอนนั้น)
โดยในตอนนี้ BTC ได้เบรคกรอบ 45,000 ดอลลาร์มาได้แล้วและเมื่อวานเกิดการ Pull back ไปเทสเส้นที่เคยเบรคขึ้นมาแต่ยังไม่หลุด หมายความว่า คนส่วนใหญ่ในตลาดยังอยากให้ BTC เป็นแนวโน้มกลับตัวจากขาลงเป็นขาขึ้นอยู่
โดยแนวต้านต่อไปจะอยู่ที่ 51,000 - 52,000 ซึ่งส่วนตัวคิดว่าถ้าเป็น Trend ขาขึ้นจริงๆจะสามารถไปชนบริเวณดังกล่าวได้ และอาจมีการพักตัวหลังจากนั้นเพื่อสะสมวอลลุ่มและเบรคขึ้นไปกรอบบน (เส้นแดง)
แล้วควร Action ยังไงดี?
ส่วนตัวผมมี 2 พอร์ตสำหรับ BTC
1. พอร์ต DCA ผมก็ยังทำการ DCA ต่อไปเรื่อยๆ เป็นการเก็บออมเพื่ออนาคต
2. พอร์ตเทรด ณ ตอนนี้ผมยังถือและรันเทรนด์อยู่โดยมีเป้าการ TP บางส่วนที่บริเวณแนวต้าน 51,000 - 52,000 30% โดยจะเป็นการ TP เพื่อซื้อกลับในตอนพักตัวถ้า BTC สามารถไปชนแนวต้านดังกล่าวและมีแรง TP (ดูจากแท่งเทียนตอนนั้นว่ามีแรงขายกดเป็นไส้ไม่ให้ทะลุไหม) แต่ถ้าหาก BTC ไปไม่ถึง 51,000 - 52,000 แต่หลุดแนวที่เบรคขึ้นมาที่ 45,000 ไปก่อน ผมจะตั้ง SL ที่ 44,000 50% โดยจะต้องเป็นการหลุดปิดแท่งวันทีไม่มีแรงดึงกลับ
ถ้าถามว่า BTC จะไปที่ราคาเท่าไหร่
ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพียงแต่ตอนนี้ผม Set หน้าเทรดไว้แบบนี้ ซึ่งหน้าเทรดของผมจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตาม Price Pattern ผมไม่อยากให้คนที่ทำการเทรดสินทรัพย์ใดๆคาดเดาว่ามันจะไปราคาเท่าไหร่ แต่ผมอยากให้ทุกคนออกแบบแผนหน้าเทรดว่าคุณจะ Action ยังไง หากราคาไปด้านบนและด้านล่าง เพราะสุดท้ายไม่มีใครสามารถรู้อนาคตได้ 100% เราเพียงทำได้แค่เดาและออกแบบหน้าเทรดที่มีนัยสำคัญจากกราฟราคาที่เกิดจากการซื้อขายของทุกคนในตลาด
1
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทุนของเรา โดยการ SL และการ TP คือการดึงสภาพคล่องของคุณกลับมา ไม่ว่าคุณแพ้กี่ครั้ง แต่ถ้าคุณยังมีทุนเหลืออยู่ คุณสามารถเอาคืนได้เสมอ แต่ถ้าคุณไม่มีหน้าเทรด ไม่มีแผน และคุณ overtrade จนทุนคุณหายไปหมด คุณจะไม่สามารถเอาคืนจากตลาดได้อีกเลย
เขียนบทความโดย นักลงทุนตัวอ้วน
เปิดพอร์ตผ่าน Binance ตามลิงค์
หรือใส่ Code : ZZCXRVW7 ได้ส่วนลดการเทรด 10%
เปิดพอร์ตผ่าน Kucoin ตามลิงค์
หรือใส่ Code rJ3XCZ8
เปิดพอร์ตผ่าน FTX ตามลิงค์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา