3 เม.ย. 2022 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
3​ข้อคิดดีๆ.. จากการถ่ายภาพ
จากประสบการณ์​ตรงของคนที่ไม่มีความรู้และเทคนิคจากการถ่าย​มาก่อน​ แต่มีความพยายามที่อยากเก็บภาพสวยๆประทับใจของตนเองไว้เพื่อเป็นความทรงจำดีๆ​ สิ่งที่ได้มากกว่าภาพถ่ายคือ
1.​มุมมองชีวิต​ จากการถ่ายภาพ​ ทุกคนเห็นสิ่งที่อยู่ตรวหน้าเหมือนๆกัน​ แต่การโฟกัสภาพ​ หรือมุมมองภาพ​แต่ละคนอาจแตกต่างกัน​ ชีวิตก็เช่นกันเราเลือกที่ตะโฟกัสชีวิตเราได้​ ไม่จำเป็นที่สมบูรณ์ที่สุด​แต่ดีและมีความสุขในรูปแบบของเราได้
สิ่งใกล้ตัวที่ชื่อนางฟ้ากับดอกไม้
2.สิ่งใกล้ตัวคือองค์ประกอบที่ดีที่สุด​ เพราะจะทำให้เห็นถึงเอกลักษณ์​และความต่างไม่เหมือนใคร​ ที่บ้านมีแมว​ มีผลผลิตเกษตร​อินทรีย์​ มีดอกไม้สวยๆในแบบเราทีนำเสนอเมื่อไหร่​ ผู้คนต่างรู้ว่าเป็นเรา
มีตังค์กับกุหลาบ
3.พัฒนาการชีวิต​ ด้วยการถ่ายภาพบรรยากาศ​เดิมๆในเวลาที่เปลี่ยนแปลง​ไป​ เราจะพบสัจธรรม​ว่าทุกสิ่งไม่แน่นอน​ เปลี่ยนแปลง​ได้ทุกเวลา​ บางครั้งสวนก็โทรม​ แต่หากมีเวลาดูแลก็กลายเป็นสวนสวยอีกครั้ง​ ชีวิตเราก็เช่นกันต้องหมั่นดูแลใจให้นิ่ง​ ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งกระทบจนมากมาเกินไป​ วันนี้หากใจขุ่นมัว​ก็ไม่ได้หมายความว่าพรุ่งนี้ใจจะผ่องใสไม่ได้​ ขึ้นอยู่ว่ายอมรับและปรับปรุงใจให้ค่อเนื่องค่ะ
โฆษณา