4 เม.ย. 2022 เวลา 00:30 • ปรัชญา
การอ่านเร็ว นิสัยเร็ว (reading) ปัจจัยที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ
การ อ่านหนังสือเร็ว
อุปสรรค การอ่านของเรา มันจะมีอยู่ 3 สิ่ง
  • การอ่านย้อน (regression) การอ่านเเบบนี้ จะทำให้เราเสียความหมาย เเละ สาระสำคัญ ของเราไป การอ่านย้อน จะทำให้เราอ่านได้ช้าลง
  • ทักษะล้าสมัย (outdated skills) การอ่านเราต้องพัฒนา ให้ทันสมัย ขี้น อย่างเช่นการอ่าน 1 นาที ต่อ 200 คำ เเละ ก็ พัฒนา ไปจนถึง 10000 คำได้
  • ถ้อยไร้เสียง (subvocalization) เสียงในหัวเรา ชอบบอกเรา ว่า การอ่านหนังสือช้า เป็นสิ่งที่ดี เหมือน ตอนที่เราเรียน การสะกด การอ่านออกเสียง กับ คุณครู คนที่อ่านหนังสือ ได้เร็ว มาก เช่น ประธาณาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี เขาอ่านหนังสือ ได้ 1200 คำต่อนาที
  • คำพูด เป็น เครื่องมือ ที่เราใช้สื่อสารความคิด หรือ รูปภาพที่เรา นึก หรือ จำได้
ความเชื่อ อย่างเช่น การอ่านหนังสือเร็ว จะเข้าใจเนื่อหา ได้ไม่ดี เป็นสิ่งที่ผิด
หนุ่มน้อยผู้หลงทาง
การฝึก อ่านหนังสือเร็ว ไม่ใช่เรื่องยาก จงฝึกฝนมัน
หนุ่มน้อยผู้หลงทาง
ความเชื่อ อย่างเช่น การอ่านได้เร็ว จะไม่สามารถ ดื่มด่ำ มีความรู้สึกสนุกเป็นสิ่งที่ผิด
หนุ่มน้อยผู้หลงทาง
  • ตัวช่วย ในอ่านนำสายตา ให้เร็ว ในการอ่านหนังสือ ก็คือการ ไล่นิ้วไปตามกับสิ่งที่เราอ่าน
  • การใช้นิ้ว จะทำให้ดวงตา คนเรามีสมาธิ เเละ ป้องกัน ไม่ให้ตัวเราเสียสมาธิ
  • งานวิจัย การไล่นิ้ว จะเพิ่มความเร็วในการอ่านหนังสือ 25 - 100 คำต่อ นาที
  • ใน ตอนเเรกตัวเรา อาจไม่ชิน เเต่ พอนานไปเเล้ว ตัวเราจะชินไปเอง
  • การไล่นิ้ว จะช่วยทำให้เรา ลดการอ่านย้อน
  • การอ่าน ก็เหมือนการออกกำลังกายของสมอง กล้ามเนื้อการอ่านของเรา จะเเข็งเเรง ลดการเป็น โรคอัลไซม์เมอร์ ดังนั่น ทุกคนควรอ่านหนังสือนะครับ
ผู้ที่อ่านบทความของผม อย่าลืมเอาสิ่งที่ได้ ไปใช้นะครับ อย่าลืมกดติดตาม เพื่อที่จะได้รับ บทความ ใหม่ๆ อย่าลืมเเชร์ เเละ กดรูป หัวใจ เป็นกำลังใจกันนะครับ
คนที่ไม่อ่านหนังสือดีๆ ไม่ได้มีอะไรไปกว่า คนอ่านหนังสือไม่ออก
หนุ่มน้อยผู้หลงทาง
โฆษณา