7 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💋L'Oréal ยืนหนึ่ง ! ในธุรกิจความงามของโลก
L'Oréal S.A. - เป็นบริษัทข้ามชาติระดับโลกจากดินแดนน้ำหอมประเทศฝรั่งเศส เจ้าของ Slogan ฮิตติดหู “You’re worth it - คุณค่าที่คุณคู่ควร”
1
L'Oréal ยืนหนึ่ง ! ในธุรกิจความงามของโลก
เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชื่อดังที่ผู้คนทั่วโลกคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น L’Oreal, Garnier, Lancome, Kiehl’s, Guy Laroche, Giorgio Armani, YSL, Biotherm, Shu Uemura และ Maybelline เป็นต้น
โดย L'Oréal S.A ก่อตั้งเมื่อปี 1909 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Clichy (Paris) ประเทศฝรั่งเศส โดยบริษัทมีสินค้ามากกว่า 35 Brands ใน 150 ประเทศ
📊ในปัจจุบัน L'Oréal S.A. มีมูลค่าตลาดมากกว่า EUR 186.24 Billion ถือเป็นบริษัทที่มีมูลค่าอันดับ 1 ของโลกใน Beauty Industry
โดยราคาหุ้นได้ปรับตัวสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ EUR 433.65 และมีราคาต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ EUR 304.30 ราคาปิดในปัจจุบันอยู่ที่ EUR 348.50 (As of 02/03/2022) ซึ่งมีการซื้อขายอยู่ที่ P/E 40.50 เท่า และมีการจ่ายเงินปันผลอยู่ที่ 1.38%
ประเด็นในการลงทุน
✅L'Oréal ถือว่ามีจุดเด่นในเรื่องของตราสินค้า (Brand) ซึ่งถือว่าเป็น Intangible Asset ที่สำคัญ ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน และสามารถดึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้เกิดการซื้อซ้ำๆ อย่างต่อเนื่อง
✅บริษัทมียอดขายอย่างต่อเนื่องจากการขายผลิตภัณฑ์ในเครือ L'Oréal S.A และเติบโตการเข้าไปซื้อกิจการธุรกิจ Cosmetic และ Skincare ทั่วโลก ตัวอย่าง
เช่น NYX (เข้าซื้อกิจการในปี 2014), IT Cosmetics (เข้าซื้อกิจการในปี 2016), CeraVe (เข้าซื้อกิจการในปี 2017), La Roche-Posay (เข้าซื้อกิจการในปี 2018)
โดยล่าสุดในปี 2021 L’oreal ได้เข้าไปซื้อกิจการ Takami Co. บริษัท Skincare
ชื่อดังของญี่ปุ่น และ Youth to the People บริษัท Skincare จากสหรัฐอเมริกา
✅แม้สภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำเครื่องสำอางและเครื่องประทินผิวกลับกลายเป็นอีกสินค้าที่ผู้บริโภคยังคงยินดีที่จะจ่าย อีกทั้งยังสามารถปรับราคาขึ้นตามต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นตามแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ประมาณการยอดขายและกำไรของบริษัทในปี 2022-2023 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
🎲Investor Tip:
L'Oréal S.A. (OR FP) – เป็นบริษัทข้ามชาติระดับโลกจากดินแดนน้ำหอมประเทศฝรั่งเศสเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชื่อดังที่ผู้คนทั่วโลกคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น L’Oreal, Garnier, Lancome, Kiehl’s, Guy Laroche, Giorgio Armani, YSL, Biotherm, Shu Uemura และ Maybelline
จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris ประเทศฝรั่งเศส โดยมี Ticker Code ในการซื้อขาย “OR FP” มีขั้นต่ำในการซื้อขาย 1 หุ้น (Trade Lot) โดยนักลงทุนต้องแลกเป็นเงินสกุล EUR เพื่อทำการซื้อขายหลักทรัพย์
Source: Bloomberg, CFRA, and Offshore Investment
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3c3oDs2
#KS #KBankLive
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
โฆษณา