4 เม.ย. 2022 เวลา 08:01 • ข่าวรอบโลก
🔥BREAKING !!🔥 : ดีดเป็นม้าเลยครับพี่ !!! ล่าสุดราคาก๊าซธรรมชาติในตลาด Futures ของยุโรปดีดตัวขึ้นอีก 7% ในวันนี้ หลังจากมีข่าวออกมาว่า EU กำลังหารือเกี่ยวกับการออกมาตรการคว่ำบาตรชุดใหม่ต่อรัสเซียอีก ! จับตาว่าหลังจากเดือนนี้ไปยุโรปจะยอมจ่ายค่าก๊าซรัสเซียเป็นรูเบิลตามกฏหมายใหม่หรือไม่ ? เพราะสัญญาเก่ากำลังจะหมดอายุลงแล้ว !
6
⚠️ล่าสุดราคาก๊าซธรรมชาติในยุโรปดีดตัวขึ้นอีก 7% ในวันนี้ ! หลังจากตลาดมีความกังวลเรื่อง Supply มากขึ้นอีกเพราะตอนนี้ EU กำลังหารือเกี่ยวกับการออกมาตรการคว่ำบาตรชุดใหม่ต่อรัสเซีย !
2
📌โดยทาง Olaf Scholz นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้ออกมากล่าวเองเลยว่าตอนนี้ ประเทศของเขาและพันธมิตร(ใน EU) กำลังตกลงกัน “เพื่อออกมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติม” ต่อรัสเซียในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่เขายังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าการคว่้ำบาตรชุดใหม่นี้จะเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง
1
⚠️ขณะเดียวกัน Christine Lambrecht รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเยอรมนี ก็ได้กล่าวว่าสหภาพยุโรปควรหารือกันเกี่ยวกับการยุติการซื้อก๊าซของรัสเซีย
1
📌นอกจากนี้ Trader และนักลงทุนกำลังจับตามองความเคลื่อนไหวที่สำคัญมากที่สุดต่อตลาดการเงินโลก ซึ่งก็คือการที่รัสเซียจะรับชำระค่าก๊าซเป็นสกุลเงินรูเบิล ! โดยในช่วงครึ่งหลังของเดือนนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงรอยต่อที่สัญญาค้าเก่าหมดอายุพอดี และมันก็หมายความว่าประเทศใดที่ต้องการค้าก๊าซกับรัสเซียต่อหลังจากนี้ จะต้องทำตามกฏหมายใหม่ (ที่มีผลไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1) คือการจ่ายเงินปลายทางเป็นสกุลรูเบิลให้แก่บริษัท Gazprom ของรัสเซีย
4
⚠️มาดูกันว่าทางสหภาพยุโรปจะเลือกต่อสัญญาค้าก๊าซกับรัสเซีย หรือจะเลือกหักดิบไม่ยอมใช้เงินรูเบิลกันแน่ ? จับตามาตรการคว่ำบาตรที่ EU กำลังหารือกันไว้ให้ดี ! สมรภูมินี้กำลังไปสู่จุดวัดผลในยกที่ 1 แล้ว !
📌ซึ่งแน่นอนว่าทาง World Maker นั้นจะคอยเกาะติดทุกความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และจะนำข้อมูลมาอัปเดตให้ทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน ! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารดี ๆ ก็ติดตามเพจเราไว้ได้เลย !
1
ตอนนี้ก๊าซจากรัสเซียยังคงจ่ายอยู่ปกติตามสัญญาที่กำลังจะหมดอายุลง ! จับตาว่าสหภาพยุโรปจะหักดิบหรือไม่ ???
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา