5 เม.ย. 2022 เวลา 12:33 • หุ้น & เศรษฐกิจ
คำพูดหล่อๆที่ว่า
"ซื้อหุ้นดีๆแล้วไปฟิตเนส คุณออกมาจะเป็นเศรษฐี"
เอาจริงๆพูดง่าย แต่ทำโคตรยาก ‼️
เพราะ
1.คุณต้องเลือกหุ้นให้ถูก: ถ้าเลือกผิดสุดท้ายมันก็ไม่ไปไหน ดีไม่ดีติดดอยด้วยซ้ำ เลือกหุ้นดี มี UPSIDE จากการลงทุนด้วยหลักการของเรา
1
2.Downside ต้องต่ำ: ยิ่งต้องถือนานมันมีโอกาสที่เราจะพลาดและเจ็บลึกได้ แต่การที่รู้ว่า Downside มันอยู่ตรงไหน อันนี้มันก็เหมือนเรามีเกราะป้องกันพอร์ทแตก
1
3.อดทนให้เป็น : พูดง่ายแต่ทำยาก ด้วยความที่เป็นสายเทรดมาก่อน การอดทนนานๆบางทีก็หดหู่พอร์ทหุ้นเพื่อนวิ่ง พอร์ทเรานิ่ง แต่เราก็มีวิธีช่วย เช่นอย่าติดกับตลาดมากเกินไป หากิจกรรมอย่างอื่นทำ
4.นิ่งให้พอ : เข้าใจความไม่เที่ยงของตลาดหุ้น ลองศึกษาหลักไตรลักษณ์ 3 (ความไม่เที่ยง ไม่ถูกใจ ไม่สมบูรณ์: อนิจจัง-ทุกขัง-อนัตตา) ทำจะให้เราเข้าใจตลาดมากขึ้น
5.Positive mindset : ตลาดมีข่าวร้ายมาให้เราตกใจได้เยอะแยะมากมาย ถ้าเราควบคุม Mindset ไม่อยู่ มองลบ โลกจะระเบิด อะไรพวกนี้เราจะถือหุ้นไม่ได้แน่นอน
พยายามหากระบวนการลงทุนที่เหมาะกับเราและทำซ้ำได้เรื่อยๆนะครับ
สู้ๆคร๊าฟ
หุ้นพอร์ทระเบิด
ปล.สัมมนาปั้นพอร์ทรุ่นที่ 4 เปิดรับสมัครแล้วนะครับใครสนใจ INBOX 📥
โฆษณา