6 เม.ย. 2022 เวลา 01:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[MARKET]⚠️ FED ช็อกตลาด ! ประกาศเร่งปรับลดขนาดงบดุล 9 ล้านล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนหน้านี้เลย ! การลบขนาดงบดุลที่เร็วกว่าที่ตลาดคาดไว้ดัน Bond Yield ดีดแตะ 2.6% ทันที ! ดัชนี Nasdaq ร่วง -2.3% และ Bitcoin หลุด 45,000 ดอลลาร์
1
📌 เมื่อคืนนี้ FED ได้ออกมากดดันตลาดหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก โดยคราวนี้ไม่ต้องถึงมือประธานอย่าง Jerome Powell แต่เป็นทาง Lael Brainard ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (Fed governor) ได้ออกมาแถลงแทนว่า
"FED ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเป็นระบบ และควรเร่งการปรับลดขนาดงบดุลจากระดับสูงเกือบ 9 ล้านล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนหน้านี้เลย (เร็วกว่าที่ตลาดคาดไว้) พร้อมกับชี้ว่า ขณะนี้อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับที่สูงเกินไป และการชะลอเงินเฟ้อถือเป็นภารกิจที่มีความสำคัญมากของ FED"
3
การแสดงความเห็นของ Lael Brainard ครั้งนี้ทำให้ตลาดวิตกกังวลว่า FED อาจเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระดับที่รุนแรงมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการทำให้เศรษฐกิจยิ่งชะลอตัวลง หรืออาจเข้าสู่ภาวะถดถอย (Recession) เลยก็เป็นได้ !
1
📌 ความเคลื่อนไหวในตลาดที่สำคัญหลังการประกาศของ FED
1
- #BondYield หรือผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ดีดแตะ 2.6% ทันที สูงที่สุดในรอบ 3 ปี
- Dow Jones -280 จุด (-0.8%)
- S&P500 -58 จุด (-1.3%)
- Nasdaq -330 จุด (-2.3%)
- #Bitcoin หลุด 45,000 ดอลลาร์ทันที ทำระดับต่ำที่สุดในรอบ 1 อาทิตย์
1
- #ทองคำ ปรับตัวลดลงเล็กน้อย -6.5 ดอลลาร์ (-0.34%) ปิดที่ 1,927 ดอลลาร์ต่อออนซ์
- #น้ำมันดิบ WTI และ Brent ปรับตัวลดลง -1% ทั้งคู่
1
ที่มา: Fed’s Brainard sees balance sheet reduction soon and ‘at a rapid pace’
📊 อยากลงทุนแต่ไม่มีเวลาตามตลาด ทำอย่างไรดี ?!?! 🤔
แอป Odini ช่วยคุณได้ ! ด้วยระบบลงทุนกองทุนรวมอัตโนมัติ Roboadvisor เจ้าแรกของไทย ที่จะมาช่วยนักลงทุนปรับพอร์ตเพื่อกระจายความเสี่ยงตามสภาพตลาด และพยายามเพิ่มผลตอบแทนสูงสุดตามโอกาสที่เหมาะสม
- Odini ลงทุนง่าย ได้ทุกคน -
ใครสนใจกดเข้าไปดูรายละเอียดได้เลยครับ 👍 https://www.facebook.com/odiniapp
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา