6 เม.ย. 2022 เวลา 11:55 • ไลฟ์สไตล์
1.ความสุข มาจาก ไหน ๑.สิ่งภายนอก ที่ได้สัมผัส ในสิ่งที่เราได้ทำ หรือเราได้เห็น สิ่งที่ผู้อื่นได้ทำ แล้วเกิดความรัก ความชอบ ความสุข ความพอใจฯ ๒.สิ่งภายใน คือ "ใจเรารู้สึก" สุข สบายใจ 2.ทั้งสองส่วนนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร ? การรับรู้ ความเข้าใจ ด้วยความรู้ สติปัญญา ความจริง ,ที่จะต้องสรุปบทเรียน ว่า ๑.ความสุขความทุกข์ คืออะไร ๒.เราสามารถพัฒนาให้ มีสุขมากขึ้น หรือ พัฒนา สิ่งที่เคยทุกข์ ให้สุข สำหรับตัวเอง ปมผ่านสิ่งเรานี้มา และเมื่อเราเอา " ธรรม" มาจับ ด้วยใจ ,เรา ก็จะมีความสุข เป็นส่วนใหญ่ และเมื่อทำต่อไป สรุปพัฒนาต่อไป เราก็จะมีความสุขเสมอ ทั้งสุขเล็ก และสุขใหญ่ ,ลองทำดู นะครับ
4
โฆษณา