7 เม.ย. 2022 เวลา 10:30 • ไลฟ์สไตล์
ถิ่นเมืองขลัง ทะเลสวย นักมวยดัง พระราชวังงดงาม อำเภอหัวหินตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอ่าวไทย ห่างจากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ประมาณ 90 กิโลเมตรครับ ตัวเทศบาลเมืองหัวหินมีพื้นที่ประมาณ 86.36 ตารางกิโลเมตร หรือ 53,975 ไร่ มีถนนเพชรเกษม ตัดผ่านจากทิศเหนือจดทิศใต้รวมความยาวประมาณ 22 กิโลเมตร
ชุมชนหัวหินก่อตั้งขึ้นในราวปี พ.ศ. 2377ครับ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เมื่อชาวบ้านกลุ่มหนึ่งจากทางตอนเหนือ ละทิ้งถิ่นฐานและเดินทางมาจนถึงพื้นที่ที่เป็นบริเวณใกล้กับเขาตะเกียบในปัจจุบัน
แล้วได้ตั้งถิ่นฐานที่บริเวณนี้ครับ เพราะเห็นว่าเป็นหาดทรายที่สวยงามและแปลกกว่าที่อื่น คือมีกลุ่มหินกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป อีกทั้งที่ดินก็มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับทำการเกษตรและการประมง
..
เพลง เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม
ทีโบน
..
เป็นเพลงรุ่นพ่อครับ ในขณะที่นั่งรถไปกับพ่อซึ่งคุณพ่อไปดูงานที่หัวหินคุณพ่อเปิดเพลงนี้ขึ้นมา แต่เพลงนี้มันทำให้ผมมองทะลุท้องฟ้า ทะลุเงาเมฆ และดำดิ่งลงไปในท้องทะเล รู้สึกว่ามันมีความจริงหลาย ๆ อย่างอยู่ในเพลง
ถนนสายนั้นที่ทอดยาว มีเรื่องราวของความเป็นจริง เบื้องหลังรอยยิ้มมีหยดน้ำตา เบื้องหลังคำพูดเรียบง่ายมีโศกนาฏกรรมทางความรู้สึกเกิดขึ้น เบื้องหลังความใจกว้างกับคนที่ตนรัก มีความเห็นแก่ตัวสีขาวซ่อนอยู่ ที่แอบถามเธอว่า เห็นความรักฉันบ้างไหม
..
วันนี้ผมเลยเก็บบรรยากาศทะเลหัวหินฝาก
..
ออกัส ก็เเค่..ตามพ่อไปทำงาน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา