5 เม.ย. 2022 เวลา 12:07 • ความคิดเห็น
จากข่าวที่มีีอดีตเพื่อนสนิท ผู้จัดการส่วนตัวของดาราดัง ที่เสียชีวิตออกมาสารภาพทุกอย่าง
เเต่มีอีกคนหนึ่งท่ี่ไม่พูดอะไรเลย ผมไม่เคยได้ยินเสียงของพี่เบิร์ดให้สัมภาษณ์เลยครับ ไม่รู้ว่ามีใครคิดเหมือนผมใหม
ตั้งเเต่มีข่าวพี่เเตงโม พี่เบิร์ดเป็นคนเดียว ที่ไม่ออกสื่อเเม้เเต่ช่องเดียว ผมไม่เคยได้ยินเสียงของพี่เขาเลยสักครั้ง
1
เเต่เขากลับทำให้คนไทย รับรู้ถึงความรู้สึกของพี่เขาได้ทั้งประเทศ พวกเรารู้สึกได้ถึง
ความเจ็บปวด รู้สึกได้ถึงความปวดร้าว เสียใจ
ความรักความภักดีต่อคนที่เขารัก เเละมันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกร่วมธรรมดา เเต่หลายครั้งเราก็รู้สึกร่วมไปกับพี่เขาจนเรามีน้ำตา
..
มันทำให้ผมนึกถึงคำกล่าวนึงครับ เป็นคำกล่าวที่ว่า ความรักมันเป็นมากกว่า คำพูด เเต่มันคือสิ่งที่จะต้องเเสดงออกมาผ่านการกระทำ
ผมมักจะเห็นเสมอครับว่า เวลาที่มีใครพูดถึงเรื่องนี้หรือเวลาที่ผมพูดเรื่องนี้ มันก็มักจะมีคนตั่งคำถามขึ้นมาว่า ถ้าไม่พูดเเล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ารัก
..
จนมาถึงวันนี้ครับ ผมว่าเรื่องราวของพี่เบิร์ด มันทำให้เรา สิ้นสงสัย เพราะเเม้คนไทยทั้งประเทศจะไม่เคยได้ยินคำพูดหรือเสียงสัมภาษณ์อะไรออกมาเลย เเต่เรากลับได้รับรู้ถึงความรู้สึกเเบบมหาศาลภายใต้เเววตาของพี่เขา
พี่เบิร์ดก็ทำให้ผมเข้าใจจริง ๆ ครับว่า ความรักไม่ใช่สิ่งนี้ที่เเสดงออกด้านคำพูด เเต่มันพิสูจน์ผ่านการกระทำ
2
สุดท้ายครับ ผมรู้สึกว่า เเม้พี่เเตงโมจะเคยผิดหวังกับความรัก เเม้คนไทยจะเคยเห็นข่าวผิดหวังในความรักของเธอ เเต่วันนี้ ความรักของพี่เเตงโมกับพี่เบิร์ด มันได้ลบความผิดหวังเหล่านั้นไปจนหมด
1
..
มันได้กลายมาเป็นความสวยงามจากรักเเท้
เเละคำสอนจากเรื่องราวของคนทั้งคู่นี้ มันจะคอยเตือนสติพวกเราทุกคน
ขอบคุณพี่เบิร์ดเเละพี่เเตงโม ที่ทำให้ผมเเละใครอีกหลายคนสัมผัสได้ถึงคำว่ารัก
1
ออกัส ก็เล่าไปตาม..อำเภอใจ ❤️
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา