7 เม.ย. 2022 เวลา 08:40 • ดนตรี เพลง
BTS กับเพลงโปรด
สำหรับคนที่เป็นอาร์มี่ หรือแฟนเพลงของศิลปินวงนี้ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันค่ะ เราจะมาพูดถึงเพลงที่เราชอบที่สุดและเหตุผลที่เราชอบนะคะ
เราชอบเพลง trivia love ของนำจุนมากที่สุด ฟังครั้งแรกแล้วตกหลุมรักเลย เราชอบจังหวะของเปียโนที่เล่นเปิดมาก ๆ รวมถึงเสียงที่มีเสน่ห์ของคนร้อง มันทำให้เวลาเราฟังแล้วรู้สึกอินไปกับเพลงโดยที่ไม่ต้องพยายาม ถึงแม้ว่าจะไม่รู้ถึงความหมายของเพลงเลยก็ตาม
เพลงนี้ร้องโดยคิมนำจุน หัวหน้าวง BTS เพลงนี้เป็นเพลงที่เขาร้องโซโล่ อยู่ในอัลบั้ม Love yourself: Answer ในอัลบั้มนี้ยังมีเพลงอื่นร่วมด้วย ยกตัวอย่างเช่น
  • 1.
    Euphoria
  • 2.
    Trivia: Just Dance
  • 3.
    Serendipity
  • 4.
    DNA
  • 5.
    Dimple
  • 6.
    Trivia Love
  • 7.
    Her
  • 8.
    Singularity
แล้วก็อีกเยอะมาก ๆ ในอัลบั้ม อยากจะให้ทุกคนลองไปฟังแล้วหาความหมาย สิ่งที่คนร้องอยากจะสื่อถึงคนฟัง เราบอกได้เลยว่าศิลปินวงนี้ร้องเพลงได้เข้าไปถึงจิตใจจริง ๆ
ความหมายคร่าว ๆ ของอัลบั้มนี้คือการ
รักตัวเอง
เรามีเพียงคนเดียวในโลกใบนี้ ไม่มีใครที่เหมือนเราแล้วเราก็ไม่เหมือนใคร เราไม่สามารถตัดสินคนอื่นได้ด้วยประสบการณ์ส่วนตัวของเรา แล้วเราก็ไม่ควรดูถูกใครด้วย สิ่งที่เพลงอยากจะสื่อมันช่างยากในการตีความเพราะนำจุนมักชอบในการเล่นคำเล่นเสียง แต่หากรู้แล้วเราคงจะจำไปตลอดเลย
ถ้าจะให้เราแปลคร่าว ๆตามที่เราเข้าใจก็...
นี่คือความรักใช่ไหม ?
บางครั้งผมก็เข้าใจแต่บางครั้งก็ไม่เข้าใจมันเลย เนื้อเพลงที่ผมจะเขียนนั้นมันมีหลายคำมากที่อยู่ในหัว แต่คำที่ชอบจริง ๆ ที่แทนความรู้สึกของผมได้มันไม่มีเลยสักคำ
ถึงแบบนั้นผมก็รู้ถึงดวงจันทร์ที่ขึ้นเมื่อดวงตะวันตก เมื่อตอนที่เล็บนิ้วมือของเรายาวขึ้น เหมือนตอนฤดูหนาวหวนมาถึงแล้วต้นไม้เริ่มผลัดใบ คุณน่ะคือคนที่มีความหมายกับผมมาก และทำให้หวนนึกถึงเรื่องราวในอดีตที่เกิดขึ้น
ตอนที่หัวใจของผมมันช่างไร้ชีวิตชีวา ยังเต้นเป็นเส้นตรง ก็ยังมีคุณที่เปลี่ยนคำว่า คน (사람) ให้เป็นคำว่า รัก (사랑) ได้
ผมมันก็แค่ผู้ชายคนหนึ่ง จนคุณเข้ามากำจัดข้อเสียของผมไป คุณทำให้ผมรู้จักกับความรักที่แท้จริง เราสองต่างก็เป็นคนเช่นกันในเส้นความไม่แน่นอนทั้งหลาย ความรักของผมน่ะ แค่เป็นคุณก็ได้ครอบครองมันไปหมดทั้งใจผมแล้ว
ผมน่ะเกิดมาเพื่อรัก ถ้ามันคือความรักที่แท้จริงแล้ว ผมก็จะใช้มันกับคุณนะ
คุณทำให้ตัว I กลายเป็น O มันทำให้รู้ว่าทำไมคำว่า คน (사람) ถึงช่างดูคล้ายกับคำว่า รัก (사랑) ได้ เพราะแบบนี้ทุกคนบนโลกถึงสมควรที่จะได้รับความรัก
มันไกลนะถ้าจาก I ไปถึง U แต่ก็ช่างมันสิ เพราะผมจะก้าวข้ามผ่านทุกตัวอักษรเพื่อไปหาคุณ ผมอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในหน้าหนังสือของคุณ เข้าไปมีตัวตนและเป็นคนรักของคุณ
แล้วหลังจากนี้ล่ะมันจะเป็นอย่างไรต่อ ? ถ้าเกิดว่ามีวันหนึ่งผมจากไปแล้ว คุณจะเศร้าเสียใจไหม ถ้าเกิดว่าผมไม่ใช่ตัวผมเองอีกต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้นนะ ในตอนจบของหนังสือเล่มนั้นคุณจะจากผมไปด้วยไหม ?
ผมรู้สึกเศร้าไปหมด หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นนะ คุณน่ะคือคนของผม เป็นเหมือนสายลมของผม คุณเป็นความภาคภูมิใจและเป็นคนเดียวในชีวิตที่ผมรัก
จากเนื้อเพลงด้านบนมันทำให้เรารู้เลยว่าเขาเป็นคนที่โรแมนติกมาก ๆ พูดถึงการฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อที่จะได้รักคน ๆ หนึ่งตลอด ซึ่งเราก็ขอเดาเลยว่าคนนั้นที่นำจุนพูดถึงก็คือแฟนคลับนั่นเอง
ครั้งแรกที่เราฟังเพลงนี้ เราชอบจังหวะทำนองต่าง ๆ มาก พอได้มาอ่านคำแปลไทยรู้ความหมายแล้วก็ยิ่งชอบเข้าไปอีก มันทำให้เรารู้สึกหายเศร้าไปได้ชั่วขณะ รู้สึกอบอุ่นหัวใจ ราวกับว่ามีคนโอบกอดเราตลอดเวลา แต่แทนที่อ้อมกอดนั้นด้วยเสียงเพลงนี้เลยค่ะ
อย่างไรก็ตามยังมีเพลงของ BTS ดี ๆ อีกมากมายที่รอพวกเราไปฟังกันอยู่ ถ้ามีเพลงที่ชอบอยากจะแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ก็สามารถพิมพ์คอมเมนต์ข้างล่างได้เลยนะคะ
โฆษณา