8 เม.ย. 2022 เวลา 03:01 • ท่องเที่ยว
Chùa Linh Ứng

วัดหลินอึ๋ง ประเทศเวียดนาม

วันนี้เราจะพาไปประเทศเพื่อนบ้านของเรา นั่นก็คือประเทศเวียดนามนั่นเอง เราจะมาเอาใจสายมูอีกครั้งนึง เราจะพาไปทำความรู้จักกับวัดหลินอึ๋งนั่นเอง
วัดหลินอึ๋งตั้งอยู่ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมือง ฮอยอัน​ เมืองดานัง ถือเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามของเวียดนามเลยทีเดียว
วัดหลินอึ๋งแห่งนี้ ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 2004 เป็นความร่วมแรงร่วมใจของชาวเมืองดานังในการสร้างวัดโดยมุ่งหวังที่จะให้คุ้มครองเมืองจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นบนเกาะเซินตรา (Son Tra) ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดแห่งนี้ และอยู่ด้านทิศเหนือของดานัง ที่นี่ใช้เวลาก่อสร้างถึง 6 ปีจึงเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 2010
วัดหลินอึ๋ง (Linh Ứng) อยู่บนเกาะเซินตร่า (Son Tra) ทางเหนือของเมืองดานัง เป็นวัดใหญ่ที่สุดของที่นี่ รูปปั้นปูนขาวของเจ้าแม่กวนอิมยืนหันหลังให้ภูเขา หันหน้าออกสู่ทะเลเพื่อเป็นการปกป้องคุ้มครองชาวประมงที่ออกไปหาปลา เสียงระฆังวัดที่ตีประสานกับเสียงคลื่นนั้นช่วยให้ชาวเรือรู้สึกสงบ และสร้างขวัญกำลังใจอย่างดีเยี่ยม
สำหรับองค์เจ้าแม่กวนอิมที่วัดหลินอึ๋งนั้น ขึ้นชื่อมากในการขอพรเรื่องสุขภาพ การทำมาค้าขาย ความแคล้วคลาด และเรื่องขอลูกอีกด้วย ซึ่งเหมาะมากๆสำหรับสายมูที่อยากมีลูก
เกร็ดเล็กน้อยของวัดหลินอึ๋ง
ที่นี่ถือเป็นวัดใหม่ของเวียดนาม สร้างเสร็จเมื่อปี 2010 ใช้เวลาสร้าง 6 ปี
รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสูง 67 เมตร ตั้งอยู่บนฐานดอกบัว ฐานกว้าง 35 เมตร นับเป็นรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก
ภูเขาด้านหลังวิหารมีชื่อว่า ภูเขาลิง (Monkey Mountain) ตั้งชื่อโดยทหารอเมริกันในช่วงสงครามเวียดนาม
ใครเคยไปวัดนี้มาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ หรือใครมีสถานที่ไหนแนะนำ สามารถแนะนำมาได้เลย ฝากกดติดตามให้ด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา