10 เม.ย. 2022 เวลา 08:23 • หนังสือ
🛁วาตานาเบะ เคโกะ ปล่อยลูกสาวอายุไม่ถึงขวบให้จมน้ำตายในอ่างอาบน้ำ
1
🧸โอคามุระ คาสุมิ บีบคอลูกชายที่ลืมตาดูโลกได้เพียงสามเดือน ยัดศพใส่ถุงและพยายามจะทิ้งในวันกำจัดขยะเผาได้
1
🏢ฟูจิยามะ ยูกิเอะ โยนทารกเพิ่งคลอดเพียงสิบเดือนจากระเบียงอพาร์ทเมนต์ลงมากระแทกพื้น เธอทุ่มร่างน้อยสุดแรงแล้วกระโดดฆ่าตัวตายตาม ได้ยินว่าทารกน้อยสิ้นใจ แต่ตัวเธอกลับรอดชีวิต
1
⚰️เรื่องราวข้างต้นเป็นการเปิดเรื่องที่ช็อค ตัวชา และมีคำถามในหัวผุดขึ้นมาทันทีว่า...จริงหรอ จะเกิดเรื่องแบบนี้ได้จริงๆหรอ แล้วทำไมมันเกิดขึ้นถ้าเป็นเรื่องจริง!?! (คือวินดาอ่านแล้วอินน์กับเรื่องในหนังสือหนะคะ ไม่ได้เอาออกมาเชื่อมโยงกับชีวิตจริงหรือโลกนอกหนังสือแต่อย่างใด)
ต้องยอมรับว่าตั้งแต่อ่านเล่มนี้ผ่านมาแล้วสี่เรื่องสั้น มาถึงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ห้า สิ่งที่จูงมือลากเข้ามาในแต่ละเรื่องคือชื่อเรื่องจริงๆค่ะ แบบว่า สั้น แต่...ยังไงหละ งงนะ แต่ก็อยากรู้ด้วย แล้วไงค่ะ เปิดอ่านสิค่ะ เรื่องจมน้ำบ่อโศกนี้ก็เช่นกันค่ะ
1
แล้วก็สังเกตตัวเองอีกอย่างนะคะ คือ เปิดอ่านแต่ละเรื่องแล้วอ่านรวดเดียวจบเลยค่ะ แล้วไม่อ่านต่อเรื่องต่อไปด้วยนะคะ เพราะอะไรหนะหรอ!?! "อยากลุ้นค่ะ" เหตุผลนี้เลยค่ะ ฟังดูอาจจะแปลกๆพิลึกๆหน่อย (ตลกตัวเองดี) แต่มันให้ความรู้สึกแบบนั้นจริงๆค่ะ วินดาอยากให้ทุกคนมาอ่านด้วยกันอยากรู้ว่าจะรู้สึกเหมือนวินดาแบบนี้ไหม หรือรู้สึกยังไงกันบ้างนะ🤔
เรื่องนี้เป็นการฆาตกรรมที่เศร้าและหดหู่จนบอกไม่ถูก อธิบายไม่ได้ จากที่เหมือนทั้งสามคดีจะไม่เชื่อมโยงกัน แต่สุดท้ายเชื่อมโยงกันจนต้องลุ้นไปกับคดีที่สี่นี่แหละค่ะ อ่านไปคิดตามไป ลุ้นไป หาเหตุผลไป
มันเป็นการอ่านที่ไม่ได้เหนื่อย แต่อยากรู้มากกว่า อยากรู้ที่มาที่ไป เหตุผล ความจริง เรื่องที่มองไม่เห็น พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ แต่สัมผัสได้
📖วินดาเชิญชวนทุกคนมาอ่านไปด้วยกัน มาสัมผัสประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในใจอย่างบอกไม่ถูกกับเรื่องนี้ มันมีช่วงจังหวะบีบหัวใจ ใครที่เป็นแม่คนแล้ว วินดาว่าเรื่องนี้ส่งอารมณ์ให้พีคเลยค่ะ
ใครอ่านแล้วมาคุยกันนะคะ ส่วนใครยัง!!! เชิญชวนและแนะนำๆคร๊าาาา🤗
อ้างอิงจาก👇🏻
เรื่องลำดับที่ 5 จากเล่มนี้เลย...📖🤗
หนังสือ : หากสมองฉัน ไม่ได้ฟั่นเฟือน
เรื่อง : จมน้ำบ่อโศก
ผู้เขียน : ยามาชิโระ อาซาโกะ
ผู้แปล : พรพิรุณ กิจสมเจตน์
สำนักพิมพ์ : HUMMING BOOKS (ฮัมมิงบุ๊คส์)
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา