14 เม.ย. 2022 เวลา 05:33 • หนังสือ
🥺การที่คนเราจะถูกพรากจากคนที่รักมันจะให้ความรู้สึกแบบไหน ทรมานเพียงใด บางทีมันก็อธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ยาก ยากเกินกว่าที่จะพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่นึกภาพตาม...
เรื่องสั้นลำดับที่หกนี้ ชื่อว่า... "หากสมองฉันไม่ได้ฟั่นเฟือน" เป็นชื่อเดียวกับชื่อหนังสือเลย เป็นเรื่องที่สะเทือนใจ บีบหัวใจ เล่นกับอารมณ์หดหู่แต่ตื่นเต้นได้ทั้งเรื่องจริงๆค่ะ
1
การที่ได้อ่านตามเรื่องไปเรื่อยๆ ถ้าได้หยุดสังเกตจับอารมณ์และความรู้สึกของตัวเอง ณ ขณะนั้น เราจะตอบได้เองค่ะว่าผู้แต่ง และผู้แปล เก่งขนาดไหน
ครอบครัวที่มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์มีทั้ง พ่อ แม่ และลูกน้อยที่น่ารัก แต่ทำไมนะต้องเกิดเหตุการณ์ที่กระชากอารมณ์ หยุดอ่านเอาหนังสือทาบอกอย่างอัตโนมัติ ส่วนหนึ่งก็มาจากความรุนแรงของครอบครัว
ไม่เพียงแค่นั้น เรื่องราวเหมือนจะจบลงแต่ไม่จบสักที ยังมีเงื่อนงำที่ชวนให้อยากรู้ นำเราให้ตามต่อกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น กำลังเกิดขึ้น หรือเกิดขึ้นไปแล้วกันแน่นะ เสียงแว่วเข้าหูที่เรียก "หม่าม้า..." นั้น ตอนจบของเรื่องจริงๆจะเป็นเช่นไร???
วินดาอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับอารมณ์เหล่านี้ด้วยตัวเอง ไม่แน่นะคะ แต่ละคนอาจได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปก็ได้ อาจได้ความกระอักกระอ่วนอย่างบอกไม่ถูกเข้ามาแทนที่ทุกสิ่งที่ได้สัมผัสจากเรื่องนี้ก็เป็นได้...
ใครมีหนังสือเล่มนี้ไว้ในครอบครองแล้ว อ่านแล้ว เป็นยังไงกันบ้างมาคุยกันได้เสมอใน Comment นะคะ ส่วนใครยังไม่ได้เปิดอ่านมาอ่านไปด้วยกันน้าาาา
อ้างอิงจาก👇🏻
เรื่องลำดับที่ 6 จากเล่มนี้เลย...📖🤗
หนังสือ : หากสมองฉัน ไม่ได้ฟั่นเฟือน
เรื่อง : หากสมองฉันไม่ได้ฟั่นเฟือน
ผู้เขียน : ยามาชิโระ อาซาโกะ
ผู้แปล : พรพิรุณ กิจสมเจตน์
สำนักพิมพ์ : HUMMING BOOKS (ฮัมมิงบุ๊คส์)
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
📖เล่มนี้มีทั้งหมด 7 เรื่องสั้น วินดาได้ทำเป็นซีรีย์เชิญชวนอ่านตามนี้นะคะ🤗
โฆษณา