8 เม.ย. 2022 เวลา 06:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"ความรักธรรมดา"
เรื่องราวของความรักที่แสนจะเรียบง่ายของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่แต่งงานกัน 30 ปี ดำเนินมาถึงบทพิสูจน์ครั้งสำคัญอีกครั้งเมื่อ ภรรยา 'Joan' คนที่คอยดูแลสุขภาพ อาหารการกินและสามี ตรวจพบก้อนเนื้อบางอย่างที่หน้าอก
การเดินทางผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากอีกช่วงหนึ่งของชีวิตของ Joan และ Tom จะเป็นยังไง อย่าลืมไปติดตามความรักที่สุดแสนจะธรรมดา แต่กินใจลึกซึ้งได้ใน Ordinary love (2019) ทาง Netflix นะครับ ^^
topazziworld.com
Ordinary Love เป็นอีกเรื่องที่ผมอยากจะมาอวยให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้ไปตามดูกันมาก ๆ
เพราะปกติหนังส่วนใหญ่ที่เราจะเข้าไปดูกัน หรือที่เรียกว่า หนังตลาด หนังทำเงิน จะเป็นเรื่องราวของแฟนตาซี แอคชั่น เอฟเฟคสวยสมจริง หรือเป็นเรื่องราวของสาวโสด หนุ่มโสดมาปิ๊งรักกันให้ได้ลุ้นฟินจิกหมอน
ซึ่งถ้าจะมองหา mood and tone แบบนั้นจาก Ordinary Love ละก็ ขอบอกเลยว่าไม่มีครับ ฮ่าฮ่าฮ่า...
หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะงงว่าแล้วผมจะอวยอะไร..ใช่มั้ยครั้บ เอาเป็นว่าขอให้ไปดูตัวอย่างของหนังเรื่องนี้กันก่อนก็แล้วกัน... เผื่อว่าใครจะรู้ความในใจของผม อิอิ
ตัวบทหนังที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ความผูกพันของตัวละครที่รู้จักกันมามากกว่า 30 ปี บางช่วงของบทพูดเหมือนเราไปนั่งฟังพ่อกับแม่นั่งคุยกันเงียบ ๆ สองคนหน้าทีวีเลยว่ามั้ยครับ ฮ่าฮ่าฮ่า...
เรื่องราวที่เขียนถ่ายทอดมาจากเรื่องจริงของคนเขียนบทภาพยนต์เรื่องนี้ ขอบอกเลยว่าตอนแรกที่ผมดู ผมไม่รู้มาก่อนว่าบทเรื่องนี้ based on a true story
แต่ผมสัมผัสได้ถึงความสมจริงของบทมาก ๆ ทั้งบทพูด การใช้ชีวิตอยู่กันสองคนของคนวัยกลางคนที่ยังคงมีความรักให้กันไม่เปลี่ยนแปลง
ขอบอกว่าเป็นบทภาพยนต์ที่ผมตามหามานานมาก ๆ เพราะการที่จะเขียนสิ่งที่ปกติธรรมดาของชีวิตคนเราในทุก ๆ วัน ออกมาให้รู้สึกได้ถึงความพิเศษและมหัศจรรย์ของเรื่องราวที่เกิดขึ้นแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริง ๆ ครับ
ถ้าจะให้เทียบกับภาพวาด ก็คงเหมือนภาพวาดทิวทัศน์ที่ให้ความสงบ ร่มรื่น แต่ในขณะเดียวกันก็แอบแฝงความกังวลในสีของก้อนเมฆที่คล้ายว่าฝนกำลังจะตก เป็นบรรยากาศที่พิเศษเฉพาะตัวมาก ๆ เลยครับ
แต่ถ้าจะหาว่าผมอวยหนังเรื่องนี้คนเดียวก็คงจะไม่ถูก เพราะว่าตัวของนักแสดงนำทั้งสองคนอย่าง Lesley Manville และ Liam Neeson ก็ถึงกับออกปากในรายการสัมภาษณ์เลยว่า พอได้ลองอ่านบทแล้วแทบจะหยุดอ่านไม่ได้เลย ต้องพลิกไปอ่านหน้าต่อไปเรื่อย ๆ เพราะอยากจะติดตามเรื่องราวของตัวละครต่อ ๆ ไป
ของแปะฉากประทับใจเอาไว้ซักเล็กน้อยนะครับ (เคมีนักแสดงคือดีย์มาก)
Ordinary Love (2019)
จะอวยหนังเรื่องนี้ทั้งทีจะไม่พูดถึงนักแสดงก็เหมือนไม่ได้อวยนะครับ ฮ่าฮ่า
ขอบอกเลยว่านักแสดงระดับตำนานทั้งสองคนมาร่วมงานกันขนาดนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอนอยู่แล้ว
มาร์กไว้ตรงนี้เลยว่า นี่เป็นการเจอกันและร่วมงานกันครั้งแรกของ Lesley และ Liam ซึ่งการแสดงจะต้องร่วมแสดงเป็นสามีภรรยาที่รู้จัก เชื่อใจ ผูกพันกันมากว่า 30 ปี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับที่จะแสดงออกมาได้เนี้ยบขนาดนี้
แต่ทั้งสองคนก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ทำให้ผมเชื่อจริง ๆ ว่าทั้งสองคนสนิทกันต้องรู้จักกันมาก่อนบ้างจอ แต่พอตอนไปนั่งฟังสัมภาษณ์ที่เขาบอกว่าเป็นการเจอหน้ากันครั้งแรกในชีวิต ผมถึงกับอึ้งไปเลยจริง ๆ ปรบมือให้ฝีมือการแสดงจริง ๆ ครับ
เรื่องนี้ Lesley Manville นักแสดงชาวอังกฤษ รับบทเป็น Joan ภรรยาของ Tom ที่พยายามในการจะให้สามีหันมาดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น
ใครที่ว่า Lesley น่าคุ้น ๆ คิดถูกแล้วครับ เพราะเธอคนนี้ฝากฝีมือการแสดงไว้มากมายให้เราได้ไปตามดู หรืออาจจะเคยดูมาแล้วก็ได้ เช่น Phantom Thread (2017), Malificent 1-2 (2014,2019), The Crown Season 5-6 (series)
(ดูจบผมยังคงหลงในสีตาของเขาไม่หายเลยครับ สีตาสวยมาก อันนี้อวยส่วนตัว ฮ่า...)
Lesley Manville
ในส่วนของ Liam Neeson นักแสดงชาว Irish ที่ฝากผลงานบู้ แอคชั่นที่ตราตรึงใจทุกคนไว้ในเรื่อง Taken และอีกมากมาย ของบอกเลยว่า พี่ Liam ไม่ได้มีดีแค่เล่นแนว Action
เพราะความสามารถด้านการแสดงทำให้ผมลืมลุคพระเอกสวมเสื้อหนังดำ จับปืนไปสนิทเลยครับ กลายมาเป็นสามีกวน ๆ ตามคอนเซ็ปคนหัวดื้อได้ดีมาก ๆ ถือว่าประสบความสำเร็จในการแสดงไปเลยครับผม!
โดย Liam รับบทเป็น Tom สามีของ Joan แม้ว่าเขาออกจะหัวดื้อไปหน่อย แต่โดยรวม ๆ แล้ว Tom คือสามีที่ดีคนหนึ่งเลยหล่ะครับ
Liam Neeson
นอกจากนี้ ขอยกเครื่องการันตีความดีของหนังเรื่องนี้มาอวยกันอีกสักหน่อย เพราะว่าหนังเรื่องนี้ได้ผลโหวตการันตีจาก Rotten Tomato ถึง 93% ไม่ดีจริงไม่ได้ถึงขนาดนี้นะครับบอกเลย
ถ้าใครกลัวว่าเรื่องนี้จะมีดราม่า เรียกน้ำตา (ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นเลยทำใจอยู่นานไม่กล้าดู) แต่จริง ๆ แล้วเรื่องนี้มีความคอมเมดี้อยู่ด้วย ดูแล้วอมยิ้มตามไปด้วยเลยครับ
เอาเป็นว่าถ้าใครมองหาหนังสไตล์เล่าเรื่องราวชีวิตและความรัก หรือสงสัยว่าถ้าเราได้แต่งงานและอยู่กับใครสักคนมา 30 ปีแล้วยังรักกันดี มันเป็นยังไง หรือมันจะเป็นไปได้มั้ย ก็ขอให้ลองดูเรื่อง Ordinary Love กันนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน
เน้นอีกรอบว่า Ordinary Love คือ ความพิเศษของเรื่องนี้ที่คุณจะรับรู้ได้ในหัวใจ
Steam ได้ผ่านทาง Netflix เลยนะครับผม!
SEE U LATER !
โฆษณา