8 เม.ย. 2022 เวลา 06:35 • ข่าว
เหมือนไม่ใช่มนุษย์ เพจดังเล่าสมัยเป็นทหารเกณฑ์ ซักชั้นใน-กินของเหลือบ้านนาย
เพจดัง เล่าประสบการณ์สมัยเป็นทหารเกณฑ์ อ้างโดนไปเป็นเด็กบ้านนาย ได้กินข้าวเหมือนเศษอาหาร จนโทรไปร้องไห้กับแม่
วันที่ 8 เมษายน 2565 มีรายงานว่า แฟนเพจ Baphoboy ศิลปินเจ้าของผลงานใบหน้ายิ้มแต่สะท้อนความบิดเบี้ยวทางการเมือง ได้เผยภาพจานอาหารที่มีอาหารเพียงน้อยนิด
โดยระบุข้อความอ้างว่า ประสบการณ์ตอนโดนจับไปเป็นเด็กบ้านนาย ปล.โดนไปเป็นเพราะบ้านเขามีลูกสาว และเราเป็น lgbt เลยโดนบังคับไป และนี่คืออาหารที่ท่านผู้การและคุณนายเหลือให้ทาน
อยากจะร้องไห้ ให้เงินวันละ 40 บาท เป็น 3 วันที่ทรมานที่สุดในชีวิตแล้ว โทรไปร้องให้กับแม่เป็นครั้งแรกเหมือนไม่ใช่มนุษย์แล้วตอนนั้น
จากการสอบถามเจ้าของเพจ Baphoboy เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า ตนเองเป็นศิลปินที่มีผลงานเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่าน ตนเองได้สมัครเข้าเกณฑ์ทหาร และโดนบังคับให้ไปอยู่บ้านนาย เพราะเขาอยากได้คนที่ไม่ใช่ชายแท้เพราะที่บ้านมีลูกสาว ต้องไปซักชุดชั้นใน ซึ่งทนอยู่ได้ 4 วัน มีทั้งเรื่องซักผ้าและอาหาร
กับข้าวที่เห็นสภาพนั้นคือ เขาให้ด้วยความหวังดีจะได้ไม่ต้องไปซื้อเองให้เสียเงิน โดยจะให้เงินวันละ 40 บาท แต่เท่าที่ฟังทหารที่อยู่ก่อนหน้า เขาน่าจะชอบเพราะไม่ต้องไปเสียเงิน
เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงเรื่องการเกณฑ์ทหารในปีนี้ คุณเคน กล่าวว่า ไม่มีใครคนใดคนนึงควรโดนบังคับไป อยู่ในจุดที่ตัวเองไม่ต้องการ ยิ่งชีวิตเขาต้องขึ้นอยู่กับดวงที่กำหนดโดยใบดำหรือใบแดง
อย่างไรก็ตามพบว่า หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการให้พลทหารไปรับใช้บ้านนาย นอกจากนี้ยังพบว่าโพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์ออกไปกว่า 26,000 ครั้ง.
1
ข้อมูลจาก แฟนเพจ Baphoboy
โฆษณา