9 เม.ย. 2022 เวลา 08:47 • ความคิดเห็น
เรากังวลกับอนาตคต มากเกินไป
ทำไมเรากังวลกับอนาคตมากเกินไป ทั้งที่จริงๆแล้วอาจจะไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดไว้ก็ตาม
ไม่ว่าอนาคตจะดีหรือร้าย เราแทบไม่สามารถรู้ได้เลยและะคาดเดาได้ยากมากๆ
ถ้าเราอยากทำอนาคตให้ดีและมีประสิทธิภาพ ผมอยากให้แนวคิดแบบนี้ครับ เราแบ่งช่วงเวลาออก เป็น 3 ช่วงคือ อดีต ปัจจุบัน อนาคต
ให้เราอย่าคิดมากในเรื่องอนาคตและอดีต แล้วหันกลับมามองถึงปัจจุบันให้เรามุ่งมั่นทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
เพราะว่าอนาคตและอดีตนั้นเราไม่สามารถควบคุมและแก้ไขผลลัพธ์ได้เลย
แต่ผลลัพธ์ของอนาคตและอดีตล้วนมาจาก ปัจจุบัน
เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่จะคิดวิเคราะห์ในสถานการณ์ปัจจุบันว่า
ผลลัพธ์ที่แย่เราก็ควรที่จะคิดหาวิธีรับมือไม่ให้ผลลัพธ์เลวร้ายลงขึ้นไปอีก
ผลลัพธ์ที่ดีเราก็ควรคิดหาวิธีการรักษาและพัฒนาผลลัพธ์ ให้คงอยู่ได้ในระยะยาว
สรุป เราอย่าคิดมากกับผลลัพธ์ในอนาคตหรือที่เคยเกิดขึ้นในอดีตครับ
ให้เราหันมาจดจ่อทำเป้าหมายในปัจจุบันให้ดีที่สุด
แล้วผลลัพธ์ในอนาคตผมเชื่อว่าจะต้องออกมาดีและมีประสิทธิภาพแน่นอนครับ
ก็หาอ่าน
โฆษณา