10 เม.ย. 2022 เวลา 10:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ภาพ "กาเเล๊คซี่ทางช้างเผือก" ของเราเป็นภาพจริงหรือไม่ ?
เป็นเรื่องที่หลายๆ คนยังคงเข้าใจผิดกันมาตลอดเกี่ยวกับรูปภาพ กาเเล๊คซี่ทางช้างเผือกของเรา ตามบนอินเตอร์เน๊ตต่างๆ
เเละหลายคนก็เข้าใจกันว่า นั่นคือภาพของกาเเล๊คซี่ทางช้างเผือกของเราจริงๆ เเต่เเท้จริงเเล้วมันไม่ใช่เลย
.
มนุษย์ ส่งยานอวกาศออกสำเร็จอวกาศอันไกลโพ้นด้วยความสงสัยหลายๆ อย่าง
เเละยานอวกาศที่ถูกส่งออกไปไกลที่สุดเท่าที่เคยมีมา มีชื่อว่า วอยเอเจอร์ 1 ที่ระยะทางห่างจากโลก 22.7 พันล้านกิโลเมตร
เเต่ วอยเอเจอร์ 1 เดินทางออกไปเเค่นอกระบบสุริยะของเราเท่านั้น นั่นหมายความว่ายังไม่มียานอวกาศลำไหนเคยออกไปนอกกาเเล๊คซี่ทางช้างเผือกของเราเลย
เเล้วเราจะสามารถถ่ายภาพกาเเล๊คซี่ทางช้างเผือกของเราได้อย่างไร
.
เเละนั่นก็หมายความว่า ภาพกาเเล๊คซี่ทางช้างเผือก ที่เราเห็นกันตามอินเตอร์เน๊ต จึงไม่ใช่ภาพของกาเเล๊คซี่ทางช้างเผือกจริงๆ
ดังนั้นภาพที่เราเห็นจึงเป็นภาพกาเเล๊คซี่อื่นที่ถูกถ่าย ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับกาเเล๊คซี่ของเรา
หรือเป็นภาพกาเเล๊คซี่ที่เราสร้างขึ้นผ่านการใช้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ที่เรามีนั่นเอง
.
เขียนเเละเรียบเรียงโดย : วรา
10/04/65

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา