10 เม.ย. 2022 เวลา 08:32 • ความคิดเห็น
สมองเราทำงานเหมือนแก้วน้ำ
เราไม่สามารถจะแตะแก้วเทน้ำเสียออกได้
น้ำเสีย เปรียบเสมือน ความคิดด้านลบในสมองส่วนอารมณ์ ที่บั่นทอนชีวิต
คำถามคือ แล้วเราจะทำให้น้ำสกปรกในแก้วนี้ ออกไปได้ยังไง?
คำตอบคือ มีวิธีเดียวคือเติมน้ำสะอาดเข้าไปเรื่อยๆ น้ำสกปรกในแก้วจะล้นออกเองโดยที่เราไม่ต้องแตะแก้วนั้นเลย ดังนั้นอย่าแค่กำจัดนิสัยเก่าเด็ดขาดเพราะสมองจะรู้สึกทุกข์มาก
การเปลี่ยนโฟกัส คือ
การหาทางออก Escape
การเติมน้ำดีไล่น้ำเสีย
การฝึกหาคุณค่าในชีวิตจริง
ให้ค่อยๆหาสิ่งใหม่ นิสัยใหม่ที่ดีกว่า เติมเข้าไป
เช่น
หางานอดิเรก
หา Passion ของตัวเองให้เจอ
หาสิ่งที่ตัวเองรักในชีวิตจริงให้เจอ ด้วยการเข้าคอร์สสัมมนา อ่านหนังสือดีๆ ดู Youtube ดีๆ ออกกำลังกาย การพัฒนาตัวเอง การทำธุรกิจ
กล้าหาญออกไปลองสิ่งใหม่ๆคบคนใหม่ๆ(หมายถึงคนที่ประสบความสำเร็จในวงการต่างๆ)ค่อยๆปรับ
เมื่อไหร่ชีวิตจริงน่าสนใจมากเท่าไหร่ การเสพติดบางอย่างจะค่อยๆน้อยลง แล้ววันนึงเราจะเป็นอิสระอย่างแท้จริง
สิ่งที่เรากินเข้าทางปาก
มันเอาไปสร้างหรือทำลายร่างกายฉันใด
สิ่งที่เรารับเข้าทางตาและหู
มันก็เอาไปสร้างหรือทำลายสมองหรือชีวิตฉันนั้น
ทั้งหมดที่กล่าวมาคือตัวอย่างที่ผมเรียกว่า
การได้รับภูมิ3รวย-ด้านสุขภาพจิต ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา