11 เม.ย. 2022 เวลา 07:20 • ท่องเที่ยว
เรื่องราวของผมเกิดที่ “วัดอรุณฯ”
ก่อนอื่นเลย บทความชิ้นนี้เป็นบทความที่หมีเขียนขึ้นเพื่อที่จะพาทุกคนไปพบกับความสวยงามของวัดไทยในเมืองกรุง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่อยู่ภายในวัด นั่นคือ “วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” หรือที่มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “วัดแจ้ง” นั่นเอง โดยในวันนี้หมีจะนำเสนอเรื่องราวต่างๆ และสอดแทรกข้อความดีๆ ผ่านรูปภาพ ซึ่งจะพาทุกคนเข้าไปรู้จักและ สัมผัสความวิจิตรงดงามของโบราณสถานที่มีเสน่ห์แห่งนี้ไปพร้อมๆ กัน
สวัสดีครับ อะแฮ้ม-- นี่คือผม "หมีบกกล้อง" ที่จะเป็นไกด์พาทุกคนไปเที่ยวเมืองกรุงกันครับ ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว อย่ามัวรอช้า ตามหมีมาเลย
ก่อนอื่นเลย หมีได้มาตั้งต้นจากจุด Start ที่สถานีเรือสะพานพระปิ่นเกล้า โดยได้ซื้อตั๋วเรือด่วนเจ้าพระยา (ธงส้ม) จำนวน 15 บาท เพื่อไปยังท่าวังหลัง ก่อนมุ่งหน้าไปยังวัดอรุณฯ ต่อไป
เมื่อนั่งเรือมาถึง ณ ท่าวังหลัง สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้เลย คือหาอะไรรองท้องกันก่อนนะครับ เพราะตอนนี้หมีหิวไส้กิ่วแล้ว ฮ่า ๆ คือกองทัพมันต้องเดินด้วยท้องจริง ๆ
...ต่อจากนี้หมีจะพาทุกคนเข้าสู่ห้วงความคิดที่เป็นส่วนหนึ่งในการบรรยายการเดินทางของหมีในครั้งนี้ และพาทุกคนไปชมความสวยงามของวัดที่เป็นตัวแทนความสวยงามของไทยไปพร้อมๆ กันเลยนะครับ
หลังจากที่หมีได้นั่งเรือต่อจนถึง ท่าวัดอรุณ จะบอกว่าความรู้สึกแรกที่ได้มองทอดไปยังพระปรางค์ที่สูงเด่นเป็นสง่าอยู่นั้น มันแบบว่าโอ้โหหหห..... ทำไมมันช่างงดงามขนาดนี้นะ และหมีก็ไม่รอช้ารีบยกกล้องเพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เลยทันที
หนึ่งจุดไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างพากันให้ความสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือ “ยักษ์เฝ้าประตู” ทั้ง 2 ตน ที่ได้ยืนเฝ้าประตูเสมือนผู้ดูแล คอยปกป้องให้กับซุ้มยอดมงกุฎ ทางเข้าพระอุโบสถวัดอรุณฯ
... ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินจุดหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปผ่านมาได้ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย
และเมื่อเราได้ก้าวเข้ามาภายในที่ตั้งพระอุโบสถ จะได้พบกับพระอุโบสถที่ถือว่าเป็นสถาปัตยกรรมไทยที่งดงามมากจริง ๆ แม้แต่บริเวณโดยรอบพระอุโบสถเราจะได้พบกับพระพุทธรูปหลายสิบองค์ วางเรียงอยู่แนวรอบพระอุโบสถอีกด้วย...
ยิ่งมองดูแล้วมันช่างเป็นสิ่งที่น่าค้นหาเสียจริงๆ
พอเราออกมาจากพระอุโบสถแล้ว เราก็เดินเข้ามาทางเข้าพระปรางค์ที่เป็นจุดเช็คอินที่สำคัญของหมี และใครหลายๆ คนที่ได้มายังวัดอรุณฯ บอกเลยว่ามันช่างเป็นจุดไฮไลท์สุดท้ายที่สมการรอคอยมาก ๆ
ขอบอกเลยว่าโบราณสถานแห่งนี้ช่างเป็นสถานที่ที่งดงามมากเลยจริงๆ โดยเฉพาะพระปรางค์ที่อยู่ตรงหน้าหมีนั้นช่างสูงเสียดฟ้า เมื่อเรายิ่งมองใกล้ๆ ยิ่งเห็นถึงความละเอียดและการใส่ใจในการสร้างมากจริงๆ จึงไม่แปลกเลยที่นักท่องเที่ยวต่างพากันหลงใหลในความงดงามของสถานที่แห่งนี้.....
ไม่มีใครรู้ได้เลยว่าการเดินทางแต่ละครั้งเราจะเจออะไร และจะพบสิ่งสวยงามอะไรบ้าง ทั้งที่โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ที่รอเราค้นพบ แต่ถ้าหากเราไม่ออกไปหามัน เราก็จะไม่มีวันค้นมันเจอ
...สำหรับการเดินทางครั้งนี้หมีต้องขอบคุณตัวเองจริงๆ ที่ได้พาตัวเองไปเจอกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ถือว่าเป็นประสบการณ์อันล้ำค่ามาก ๆ ถึงแม้ว่ากรุงเทพฯ จะเป็นเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยสถานที่สวยงามต่าง ๆ มากมาย แต่วัดอรุณฯ แห่งนี้ก็รอต้อนรับทุกคนมาพบความสวยงามอยู่นะครับ
#และในครั้งหน้าหมีจะพาทุกคนไปที่ไหนอีกนั้นอย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ
โฆษณา