11 เม.ย. 2022 เวลา 12:58 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
⚠️ YouTube ยุติการทดลองเปิดใช้งาน PiP บน iOS แล้ว
YouTube เริ่มเปิดตัว Picture-in-Picture อย่างเป็นทางการบนแอป iOS เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยสมาชิกระดับพรีเมียมได้เป็นผู้ทดลองรุ่นแรกแล้ว แต่การทดสอบ PiP ของ YouTube สำหรับ iPhone และ iPad ได้สิ้นสุดลงแล้ว
การทดสอบ "Picture-in-Picture" (ตั้งแต่เดือนสิงหาคม) ได้ถูกถอดออกไปจาก youtube.com/new แล้ว หลังจากที่ทาง Google ได้แจ้งวันเวลาในการทดสอบ โดยหากมีผู้ใช้กำลังต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ ก็จะพบกับข้อความที่ "คุณลักษณะที่คุณกำลังพยายามใช้นั้นปิดอยู่" ซึ่งจะแสดงทั้งบนไซต์เดสก์ท็อปและแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่
รายงานดังกล่าว กล่าวว่า YouTube PiP ยังคงใช้งานได้สำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad ที่เปิดใช้งานการทดสอบก่อนหน้านี้ มันไม่ได้หายไปบน iPad ซึ่งหลายผู้ใช้งานที่เคยเปิดไว้นั้นก็อาจจะยังคงอยู่
อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ระดับพรีเมียมที่ไม่เคยทดลองใช้งานทดลองไม่มี PiP ในวันนี้ YouTube จะยังไม่เปิดการใช้งานอีกภายใน 10 เดือนนี้
คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในไม่ช้านี้ เนื่องจาก YouTube TV เพิ่งเปิดตัว PiP สำหรับแอป iOS อย่างกว้างขวาง ประกาศเมื่อปลายเดือนมีนาคมและพร้อมให้ใช้งานเต็มรูปแบบในสัปดาห์นี้
โดย Picture-in-Picture เป็นสิทธิพิเศษ (เช่น การเล่นขณะล็อกหน้าจอ) สำหรับผู้ใช้ YouTube Premium ที่จ่ายเงินทั่วโลก ในสหรัฐอเมริกา PiP จะให้บริการฟรีสำหรับผู้ใช้ที่สนับสนุนโฆษณา เนื้อหาเพลงไม่รวมอยู่ในการเพิ่มยอดขายให้กับบริการสตรีมมิ่งเฉพาะของ YouTube
ที่มา - 9to5google
อ่านต่อได้ที่ - https://www.technownews.net/2022/04/blog-post_346.html
ℹ️ ติดตามข้อมูลและข่าวสารได้ที่ : https://technownews.net/
#TechNow
โฆษณา